Klopp: “World Cup 2022 đến không đúng thời điểm vì những sai lầm”

Dù biết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar khác với trước đây nhưng Klopp vẫn tỏ ra tức giận khi được hỏi về điều này.

Như đã biết, World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào cuối tháng 11. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu diễn ra 4 năm một lần được tổ chức vào mùa Đông. Theo đó, khí hậu tại nước chủ nhà Qatar quá khắc nghiệt vào mùa Hè đã khiến họ phải thay đổi kế hoạch ban đầu.

Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng lớn đang chơi tại châu Âu. Bởi lẽ, tháng 11 và 12 là thời điểm quan trọng của mùa giải. Nếu những cầu thủ trụ cột gặp chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, tham vọng cạnh tranh danh hiệu của họ chắc chắn sẽ gặp trắc trở.

Và đó cũng là lý do vì sao mà mới đây HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất tức giận khi được hỏi về World Cup 2022.

HLV Klopp có thể sẽ mất những trụ cột sau World Cup 2022

"Nếu mọi cầu thủ được nghỉ ngơi thì chẳng có vấn đề gì, thực tế lại rất tốt. Nó giống như một kỳ nghỉ đông mà tôi có làm việc ở Đức. Bốn tuần, một kỳ nghỉ đông như thế. Nếu là vậy thì chúng tôi sẽ biết xử lý thế nào. Nhưng các cầu thủ sẽ phải thi đấu tại World Cup trong một thời gian dài. Nó không ổn chút nào.

Mọi thứ đã được quyết định từ lâu, và người ta đã nói nhiều về những lý do chính đáng để làm vậy. Nếu vào tới chung kết, cầu thủ sẽ rất bận rộn và không thể trở lại ngay lập tức với mùa giải đang diễn ra. Với những thứ đó, trước đây tôi không cảm thấy gì nhưng khi vừa nhắc đến, tôi rất tức giận.

Vấn đề của tôi là rất nhiều người cảm thấy nó không ổn nhưng chẳng ai chịu nói để thay đổi. Phải có sự thay đổi. Giống như biến đổi khí hậu vậy, chúng ta đều biết phải thay đổi nhưng không ai thật sự đòi hỏi phải làm như thế nào. Và giờ thì tất cả

Nhiều người có lợi ích riêng của họ trong vấn đề này. Vì vậy, tôi nghĩ World Cup 2022 đến không đúng thời điểm vì những sai lầm", Klopp trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Fullham ở vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh.

 Tuấn Anh
Từ khóa: