Koeman và De Jong lĩnh thẻ đỏ, Barca hòa bất lực

Barca tiếp tục gây thất vọng khi bị Cadiz cầm hoà với tỷ số 0-0. Ngoài ra, bộ đôi thầy trò người Hà Lan, Koeman và De Jong bị truất quyền thi đấu.

Tình hình bất ổn của Barca được mô tả chính xác trong trận hòa không bàn thắng với Cadiz. Sự bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng dường như khiến cho thầy trò HLV Ronald Koeman không giữ được bình tĩnh. Trong trận đấu này, Barca phải nhận đến 2 chiếc thẻ đỏ. 

Trong bối cảnh hàng loạt quân bài quan trọng phải dính chấn thương như Jodri Alba, Ansu Fati, Pedri, hay Aguero, Koeman phải thay thế bằng những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Minh chứng rõ ràng nhất chính là việc tài năng trẻ Gavi được xếp đá chính trong trận đấu này. Với 17 tuổi và 29 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 được xuất phát ngay từ đầu trong một cuộc so tài. Người đang giữ vị trí thứ nhất là Ansu Fati với 16 tuổi và 318 ngày. 

Dù vậy, đội hình Barca vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Cardiz. 

Tuy nhiên trong 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra không mấy cởi mở. Đội bóng xứ Catalonia không có bất cứ cơ hội rõ ràng nào về phía đối thủ. Cadiz đã chủ trương chơi phòng ngự kín kẽ khiến cho những đường triển khai tấn công của đội khách không được mượt mà. 

Kết thúc hiệp 1, hai đội cầm hoà nhau với tỷ số 0-0. 

Depay không thể ghi bàn trong trận đấu này

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội bóng bắt đầu chơi tự tin hơn. Những pha hãm thành nguy hiểm của đôi bên bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Trong lúc Barca đang có được tinh thần tốt, đội bóng này bất ngờ phải nhận một sự tổn thất không nhỏ. Tiền vệ Frenkie De Jong bị truất quyền thi đấu do phải nhận 2 chiếc thẻ vàng. Cầu thủ người Hà Lan đã phạm lỗi liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 61 đến 65. 

Trớ trêu thay, Barca phải mất thêm HLV Koeman do lỗi phản ứng với trọng tài. Chiến lược gia người Hà Lan đã bức xúc với trọng tài chính khi Sergio Busquet phải nhận thẻ vàng. 

Hoà không bàn thắng, đội chủ sân Camp Nou có trận thứ 3 liên tiếp không giành chiến thắng. Trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Barca chỉ ghi 8 bàn thắng. Đây là phong độ kém nhất của đội bóng xứ Catalonia kể từ mùa giải 2003/2004. 

Chiếc thẻ đỏ tai hại của De Jong

Với kết quả đáng thất vọng này, đoàn quân HLV Koeman đang xếp thứu 7 trên BXH. Đội bóng còn 1 trận chưa đá. Vào ngày 26/9, Barca sẽ đối đầu với Levante trên sân nhà. 

 Huy Đức
Từ khóa: