Kroos: 'Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng'

Toni Kroos cho rằng Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng năm nay bởi Ronaldo xuất sắc hơn trong năm qua.

Lionel Messi vừa mang về giải thưởng Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp sau một mùa giải ấn tượng ở cấp CLB và Copa America. Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 6 trong danh sách bầu chọn năm nay và đây cũng là lần đầu tiên anh bị đẩy khỏi top 3 Quả bóng vàng kể từ năm 2011.

Theo Toni Kroos, Messi không xứng đáng với danh hiệu này và có vài cái tên khác xuất sắc hơn cầu thủ người Argentina trong năm nay.

Messi vượt qua Lewandowski để chiến thắng Quả bóng vàng 2021.

Tiền vệ Real Madrid chia sẻ:

"Hoàn toàn không xứng đáng chút nào. Không phủ nhận Messi và Ronaldo là cầu thủ hay nhất thập kỷ qua, nhưng năm nay còn có người xuất sắc hơn anh ấy.

Đối với tôi, Karim Benzema sẽ là cầu thủ số một nếu bạn tìm kiếm cá nhân xuất sắc nhất năm qua, bởi vì tôi ở gần và hiểu cậu ấy xuất sắc thế nào.

Khi tôi thấy Cristiano đã ghi nhiều bàn thắng quyết định cho MU, giúp họ trụ lại Champions League thì trong mắt tôi, Cristiano hẳn cũng nên được xếp trên Messi".

Đồng ý kiến với Kroos, Iker Casillas cũng không hài lòng với việc Messi giành chiến thắng.

"Tôi ngày càng mất niềm tin vào các giải thưởng bóng đá. Dối với tôi, Messi là một trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử nhưng bạn nên biết cách chọn ra những cầu thủ nổi bật nhất trong một mùa giải. Nó không khó lắm đâu".

Khá bất ngờ khi có nhiều nhân vật nổi tiếng khác không đồng tình với kết quả Ballon d'Or năm nay. HLV Thomas Tuchel của Chelsea cho biết:

"Tôi rất nghi ngờ về các giải thưởng cá nhân trong cuộc đua này. Cuộc cạnh tranh là rất phức tạp, nó liên quan rất nhiều đến may rủi và đó là nỗ lực của cả đội. Bạn không thể, một cầu thủ duy nhất không thể thắng một trận bóng đá".

Esteban Cambiasso chia sẻ:

"Tôi chính thức ngừng tin vào giải thưởng cá nhân này từ năm 2010. Khi tôi nhận ra rằng Milito nằm ngoài danh sách 30 cầu thủ chứ không phải 5 hay 10, tôi đã chắc chắn rằng mình không còn quan tâm về những giải thưởng này nữa".

Thomas Muller, đồng đội của Robert Lewandowski, người giành Quả bóng Bạc 2021 cũng thất vọng về kết quả này:

"Những gì diễn ra tại lễ trao giải Ballon d'Or thật đáng thất vọng, giống như trường hợp của Ribery năm 2013 vậy. Nhưng điều này giúp chúng tôi có thêm động lực để giành chức vô địch Champions League mùa này và chứng minh cho thế giới thấy bóng đá Đức xuất sắc như thế nào. Và chúng tôi sẽ chứng minh bắt đầu từ trận đấu tiếp theo với Barcelona".

Nhà cầm quân người Đức Jurgen Klopp, thuyền trưởng của Liverpool nói về Quả bóng vàng 2021:

"Tôi nghĩ rằng luôn có thể trao Quả bóng vàng cho Lionel Messi vì sự nghiệp của cậu ấy. Nhưng nếu bạn không trao cho Robert Lewandowski năm nay thì thật khó để điều đó xảy ra trong tương lai".

Việc Lewandowski về nhì ở cuộc đua Quả bóng vàng 2021 cũng gây ra một số tranh cãi khi nhiều chuyên gia và người hâm mộ đánh giá cao tiền đạo người Ba Lan sau một năm thi đấu ấn tượng. Trước đó, Lewandowski là ứng cử viên sáng giá nhất của Quả bóng vàng 2020, tuy nhiên đáng tiếc giải thưởng đã bị hủy bỏ do dịch Covid-19. Nhiều người không khỏi tiếc nuối cho chân sút của Bayern Munich khi anh vẫn chưa thể có Ballon d'Or đầu tiên trong sự nghiệp.

 Phương Chi