LĐBĐ Indonesia lên kế hoạch khủng với huyền thoại người Đức

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang nhắm đến huyền thoại bóng đá Đức - Oliver Kahn cho vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Sau khi bổ nhiệm ông Indra Sjafri cho vị trí HLV trưởng đội U23 Indonesia, PSSI đang cần tìm gấp một Giám đốc kỹ thuật mới.

Theo một số nguồn tin không chính thống đã đưa tin trước đó, cựu HLV đội tuyển Nhật Bản và Thái Lan là ông Akira Nishino sẽ được PSSI mời ngồi vào chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, mới đây tờ Bola đã phủ nhận những thông tin trên, đồng thời tiết lộ người mà PSSI nhắm tới.

Tờ Bola viết: “PSSI đang triển khai kế hoạch hợp tác với Liên đoàn bóng đá Đức, đồng thời sẽ nhờ đối tác này tìm giúp một người giỏi cho vị trí Giám đốc kỹ thuật.”

Thậm chí, tờ báo xứ vạn đảo còn chỉ đích danh cựu danh thủ Oliver Kahn là người mà PSSI đang quan tâm.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang nhắm đến huyền thoại bóng đá Đức - Oliver Kahn cho vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Trước đó, Oliver Kahn là Giám đốc điều hành của Bayern Munich. Tuy nhiên trong đúng ngày mà “Hùm xám” vô địch Bundesliga, ông đã bị CLB sa thải.

Nói về thông tin mời Oliver Kahn, đại diện của Ủy ban điều hành PSSI cho biết: "Vẫn chưa có gì là chắc chắn, chúng ta cần phải chờ đợi thêm."

Phương châm của PSSI là mời về một Giám đốc kỹ thuật có khả năng đưa ra những mục tiêu, kế hoạch dài hạn để phát triển bóng đá Indonesia. Bên cạnh đó, những chính sách về nhập tịch đang phát huy hiệu quả cũng sẽ tiếp tục được triển khai áp dụng.

Bóng đá Indonesia đang có những đầu tư mạnh mẽ về nhiều mặt trong thời gian gần đây. Mới đây, đất nước xứ vạn đảo còn thông báo rằng họ đã mời được Argentina về đá giao hữu vào tháng 6 trong dịp FIFA Days. Đây là sự kiện khiến cho các quốc gia khác trong khu vực phải trầm trồ.

Để tổ chức được trận đấu với nhà đương kim vô địch Thế giới, PSSI không ngần ngại vung tay số tiền lên tới 16 triệu USD (khoảng 376 tỷ đồng).

 Anh Quân