Lê Quang Liêm có bước tiến lịch sử, lên hạng 15 thế giới

Theo bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) công bố, đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã chính thức vươn lên vị trí 15.

Ngày 1/8, FIDE đã công bố bảng xếp hạng mới nhất. Theo đó, đại kiện tướng Lê Quang Liêm của Việt Nam đã chính thức vươn đến vị trí 15 thế giới, với hệ số elo 2740.

Trong suốt sự nghiệp của Lê Quang Liêm tính đến hiện tại, vị trí thứ 15 thế giới cũng là vị trí cao nhất mà anh đạt được. Đồng thời đây cũng là thứ hạng cao nhất mà một kì thủ cờ vua Việt Nam từng chạm đến tại bảng xếp hạng của FIDE. Thành tích của Lê Quang Liêm được coi là một cột mốc lịch sử đối với cờ vua Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) công bố, đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã chính thức vươn lên vị trí 15.

Mới tháng trước, Lê Quang Liêm đứng ở hạng 21. Tuy nhiên, sau những trận đấu xuất sắc tại Biel festival chess 2023 ở Thụy Sĩ và lên ngôi vô địch giải đấu, hệ số elo của Lê Quang Liêm đã tăng một mạch từ 2728 lên 2740. Trước khi đạt mốc elo này, đại kiện tướng của Việt Nam từng có elo cao nhất là 2739 vào năm 2017.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đang là một thành viên trong ĐT cờ vua Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, anh đang làm việc tại Mỹ song vẫn thường xuyên đại diện cho tuyển Việt Nam thi đấu các giải quốc tế, theo cả hình thức online và trực tiếp.

Sau khi kết thúc Biel festival chess 2023, Lê Quang Liêm hiện đang có mặt tại Azerbaijan tham dự World Cup 2023 của cờ vua thế giới. Giải đấu này sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8. Ở trận đầu tiên, anh sẽ chạm trán với kì thủ Ivan Ivanisevic người Serbia.

Theo dự kiến, Lê Quang Liêm sẽ là một thành viên của đội tuyển cờ vua Việt Nam tham dự ASIAD 19 được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc).

 Anh Quân
Từ khóa: