Lịch sử đối đầu PSG vs Man City trước vòng bảng cúp C1 2021/22

Xem lịch sử đối đầu PSG và Man City trước lượt trận thứ hai vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 diễn ra rạng sáng mai.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Vòng bảng Champions League năm nay chứng kiến nhiều cặp đối đầu đầy duyên nợ, trong đó có PSG và Man City - hai trong số những đội bóng được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

PSG và Man City rơi vào bảng A gồm các đối thủ Club Brugge và RB Leipzig.

PSG và Man City vừa đối đầu nhau ở Champions League mùa trước.

Trong quá khứ, PSG và Man City đã có 5 lần đối đầu. Gần nhất là ở bán kết Champions League mùa trước. Ở lượt đi, Man City đánh bại đội bóng nước Pháp ngay trên sân Parc des Princes với tỉ số 2-1. Ở trận lượt về, đội chủ sân Eithad dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0 để đặt chân vào chung kết.

Sau 5 lần chạm mặt PSG, Man City đang có thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. PSG chưa một lần thắng được nhà vô địch nước Anh và đây sẽ là mục tiêu lớn mà họ hướng đến ở màn so tài lần này.

Dù phải đến làm khách trên sân "Công viên các Hoàng tử", The Citizens vẫn có sự tự tin nhất định khi đã bất bại 10 trận gần nhất tại Champions League khi thi đấu xa nhà. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng vừa hạ gục Chelsea ở Premier League với màn trình diễn thuyết phục, vì vậy tinh thần của họ đang lên cao.

Trận đấu này cũng là cơ hội đặc biệt cho Pep Guardiola tái ngộ học trò cũ Lionel Messi. 10 năm trước, họ cùng nhau mở ra kỷ nguyên tươi đẹp ở Barca. Giờ đây, họ đối đầu nhau trong tình cảnh hoàn toàn khác. Messi đã không còn là người của Barca, còn Pep Guardiola vẫn đang miệt mài tìm kiếm chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi rời Camp Nou.

Tin vui cho PSG khi ngôi sao người Argentina đã kịp trở lại tập luyện sau chấn thương nhẹ cuối tuần trước. Ngoài Marco Verratti và Sergio Ramos, HLV Pochettino sẽ không có được sự phục vụ từ Di Maria vì án treo giò 3 trận đến từ tấm theo đỏ trong trận gặp Man City ở bán kết mùa trước.

Xét về phong độ và lực lượng, PSG có phần nhỉnh hơn. Song, Man City mới là đội đang có màn trình diễn thuyết phục và ổn định. Đây dự đoán sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai bên và đội bóng thành Paris sẽ chịu nhiều áp lực hơn, khi họ hướng tới chiến thắng đầu tay ở Champions League mùa này.

Đội hình dự kiến:

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Diallo; Gueye, Paredes, Herrera; Draxler, Mbappe, Neymar

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; B. Silva, Fernandinho, De Bruyne; Mahrez, Torres, Grealish