Liên tiếp thua thầy Park, HLV Shin Tae-yong nhận tối hậu thư từ LĐBĐ Indonesia

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tỏ ra không kiên nhẫn với HLV Shin Tae-yong, yêu cầu ông phải "làm tốt hơn trong thời gian còn lại của hợp đồng".

Mới đây, PSSI đã quyết định bổ nhiệm ông Indra Sjafri làm HLV trưởng đội U23 Indonesia thay cho HLV Shin Tae-yong. Như vậy nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo thi đấu ở SEA Games 32 tại Campuchia. Thay vào đó, ông Shin Tae-yong sẽ tập trung cho giải U20 thế giới mà Indonesia là nước chủ nhà.

Trong cuộc họp mới đây của Ủy ban điều hành PSSI, Liên đoàn bóng đá Indonesia tỏ ra không kiên nhẫn với HLV Shin Tae-yong. Tất cả đều thống nhất rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc đang đi đúng lộ trình nâng tầm bóng đá nước này nhưng "làm chưa trọn vẹn" công việc.

PSSI yêu cầu HLV Shin Tae-yong phải thể hiện ấn tượng hơn nữa trong các giải đấu sắp tới.

"PSSI đã yêu cầu huấn luyện viên Shin Tae-yong phải thể hiện ấn tượng hơn nữa trong các giải đấu sắp tới, vì bóng đá Indonesia sẽ góp mặt ở nhiều sự kiện quan trọng suốt năm. Không chỉ là ĐTQG mà U20 Indonesia năm nay cũng thi đấu World Cup và VCK U20 châu Á", ông Yunus Nusi, Tổng thư ký PSSI tuyên bố.

Kể từ khi dẫn dắt bóng đá Indonesia từ năm 2020, HLV Shin Tae-yong chỉ giúp đội bóng xứ vạn đảo giành được ngôi á quân AFF Cup 2020 và vượt qua vòng loại ASIAN Cup 2023.

Tại AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong tiếp tục nhận thất bại trước thầy Park Hang-seo khi ĐT Indonesia nhận thất bại chung cuộc với tổng tỉ số 0-2 trước Việt Nam sau 2 lượt trận. Hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào cuối năm 2023. Nếu trong thời gian còn lại, HLV Shin Tae-yong không thể đạt được những thành tích ấn tượng thì khó có khả năng PSSI sẽ gia hạn hợp đồng với ông.

 Thanh Thanh