Liverpool, Chelsea bám sát Man City nhờ phạt đền

Giống như Man City, Liverpool và Chelsea đều thắng trận ở vòng đấu này nhờ những quả phạt đền.

Man City đánh bại Wolverhampton nhờ một quả phạt đền để gây sức ép cho 2 đối thủ cạnh tranh. Không lâu sau đó, Liverpool và Chelsea cũng giành 3 điểm theo cách tương tự để tiếp tục bám đuổi nhà đương kim vô địch.

Liverpool đón Steven Gerrard trở lại Anfield - với tư cách HLV trưởng của đối thủ - bằng sức ép nghẹt thở lên Aston Villa. Đội chủ nhà tung ra tổng cộng 20 pha dứt điểm trong trận đấu và đạt tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60%, điều không có gì bất ngờ. Ở chiều ngược lại, Aston Villa không có nổi một pha dứt điểm trúng đích suôt 2 hiệp đấu.

Tuy nhiên, hàng công mạnh bậc nhất châu Âu mùa giải này phải nhờ tới một khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao lớn nhất - Mohamed Salah - mới có thể giành 3 điểm. Tiền đạo người Ai Cập kiếm về một quả phạt đền trong hiệp 2 và tự mình thực hiện thành công để ghi bàn duy nhất giúp Liverpool đánh bại Aston Villa.

Salah ghi bàn duy nhất giúp Liverpool đánh bại Aston Villa.

Cùng lúc đó, Chelsea trải qua những phút giây chật vật trước Leeds United. Chạm trán đối thủ đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhà đương kim vô địch Champions League lại là đội thủng lưới trước. Raphinha mở tỉ số cho đội khách bằng một quả phạt đền trước khi Mason Mount gỡ hòa cho Chelsea ở cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Chelsea một lần nữa thủng lưới. Đó là bàn thua thứ 8 của The Blues trong 3 trận đấu gần nhất, ngang với số lần thủng lưới của họ trong 18 trận liên tiếp trước đó.

Dù vậy, Chelsea vẫn đạt được mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu này theo cách giống như Man City và Liverpool. Với cùng một kịch bản, Antonio Rudiger kiếm phạt đền và Jorginho thực hiện thành công, Chelsea đánh bại Leeds United với tỉ số 3-2 đầy kịch tính, qua đó tiếp tục giữ vị trí thứ ba với khoảng cách chỉ 2 điểm so với đội đầu bảng Man City.

 Minh Minh