Liverpool gia hạn hợp đồng với Jordan Henderson

Đội trưởng của Liverpool, Jordan Henderson đã cam kết tương lai của mình với nửa đỏ vùng Merseyside bằng bản hợp đồng dài hạn. 

Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ 31 tuổi từng cảm thấy chạnh lòng khi không được đội bóng chủ quản gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên mới đây, tuyển thủ người Anh sẽ được Liverpool giữ chân với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm 1 năm tuỳ chọn gia hạn. Theo đó, 1 năm tùy chọn này sẽ phụ thuộc vào số lần ra sân của Henderson đến thời điểm đó. 

Henderson chỉ còn lại 2 năm trong bản hợp đồng cũ. Động thái mới này của Liverpool cho thấy đội bóng rất coi trọng vai trò của tiền vệ sinh năm 1990. Anh là cầu thủ thứ 6 sau Virgil Van Dijk, Andy Robertson, Fabinho, Alisson Becker và Trent Alexander-Arnold được đội chủ sân Anfield "trói chân" trong mùa hè này. 

Với khả năng thi đấu bền bỉ, Henderson đã được BLĐ The Kop tin tưởng trao tấm băng đội trưởng của Steven Gerrard vào năm 2015. Trong vai trò đặc biệt đó, tuyển thủ người Anh đã giành 2 danh hiệu cao quý cùng đội bóng là chức vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh lần lượt trong 2 mùa giải 2018/19 và 2019/20. 

Đội trưởng Henderson cùng các đồng đội nâng chiếc cúp Champions League

Anh không giấu nổi niềm vui trong ngày đặc biệt này. Henderson chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào được đồng hành trên những chặng đường tiếp theo cùng đội bóng. Thật tuyệt khi mọi thứ đã được hoàn tất và giờ là lúc tôi tập trung hoàn toàn vào những mục tiêu phía trước. Vị trí hiện tại của tôi đã khác rất nhiều so những ngày mới vào nghề. Tôi đã được học, được phát triển tại nơi này. Có rất nhiều người mà tôi cần phải cảm ơn đấy. 

Tôi yêu từng phút tại nơi này. Thậm chí trong những thời điểm khó khăn nhất tôi vẫn vinh dự mình là một phần của đội bóng. Thời gian ở đây được bao nhiêu thì tôi trau dồi thêm được bấy nhiêu. Tôi vẫn luôn nói rằng tôi muốn được gắn bó nơi này trong thời gian lâu nhất có thể. Được sải bước trong những chuyến hành trình tiếp theo cùng đội bóng là điều tuyệt vời với tôi và gia đình. Mong rằng những người hâm mộ và đội bóng có chung cảm nhận đó với tôi”.

Henderson cam kết tương lai với Liverpool

Henderson đã trở thành một mắt xích không thể thiếu với Liverpool trong vòng 10 năm qua. Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2011, tiền vệ người Anh đã gia nhập đội chủ sân Anfield từ Sunderland với mức phí không được tiết lộ. Nhiều thông tin cho rằng giá trị của cầu thủ 31 tuổi khi đó rơi vào khoảng 16 đến 20 triệu bảng. 

Liverpool đang có khởi đầu suôn sẻ trong mùa giải mới khi có được 7 điểm sau 3 vòng đấu. Vào ngày 12/9, nửa đỏ vùng Merseyside sẽ có cuộc chạm trán với Leeds United. 

 Huy Đức