Chờ Liverpool tiếp đà thăng hoa ở mùa giải mới

Trent Alexander-Arnold là đại diện tiêu biểu phản ánh sự hồi sinh mạnh mẽ của Liverpool để trở lại top 4 trong giai đoạn cuối ở mùa giải trước.

Sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Fulham vào ngày 7/3, niềm hy vọng vào top 4 của Liverpool tan tành, cho đến khi CLB thiết lập chuỗi 10 trận bất bại tại Premier League để cứu vãn mùa giải 2020/21 bằng tấm vé dự Champions League.

Trong đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp giành 8 chiến thắng để kết thúc với vị trí thứ ba. Alexander-Arnold, đã vươn mình trở thành thủ lĩnh, dẫn dắt The Kop hướng đến một sự chuyển mình mạnh mẽ.

Phong độ ấn tượng của Alexander-Arnold giúp Liverpool bứt lên ở giai đoạn cuối mùa trước.

Anh ghi bàn ở phút cuối cùng giúp Liverpool đánh bại Aston Villa trên sân Anfield, bên cạnh việc góp công tạo nên các bàn thắng ở những trận đấu quan trọng với Arsenal, MU và West Brom - nơi màn trình diễn của hậu vệ người Anh bị lu mờ bởi cú đánh đầu thành bàn của thủ môn Alisson Becker.

Thực tế, không cầu thủ nào tạo ra nhiều đường kiến tạo, cơ hội, hoặc nhiều đường chuyền thành công hơn Alexander-Arnold khi anh đưa Liverpool hiện thực hóa mục tiêu giành suất dự Champions League.

"Nếu không có màn trình diễn của Alexander-Arnold, có lẽ Liverpool giờ đã ở một vị trí khác", Klopp thừa nhận vào cuối mùa giải. Phong độ đó giúp anh được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh cho EURO 2020 và chỉ phải rút lui vì chấn thương.

Điều quan trọng nhất vào lúc này là liệu The Kop có thể mang động lực đó vào mùa giải mới, bắt đầu bằng chiến thắng trước Norwich City ở trận ra quân hay không?

"Kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ là điều tốt đẹp, nhưng đó đã là quá khứ. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đề ra là giành quyền chơi tại Champions League. Toàn đội đảm bảo phải có được nó. Đó là điều quan trọng để chúng tôi thúc đẩy bản thân trong suốt 10 trận đã qua", Alexander-Arnold khẳng định.

Với hậu vệ người Anh, nhiều thứ đã thay đổi trong suốt 3 tháng qua. Chấn thương đùi đã khiến cầu thủ này phải chia tay EURO 2020 trong tiếc nuối. Anh chia sẻ: "Mọi thứ giờ đã tốt lên. Các nhân viên y tế đã giúp tôi tập luyện và theo dõi khối lượng công việc mà tôi đã trải qua. Mọi thứ thực sự rất tốt".

Trong khi các đối thủ cạnh tranh danh hiệu của Liverpool vung tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa hè này, các ông chủ người Mỹ của CLB lại đang im hơi lặng tiếng.

Theo nhiều cách, HLV Klopp sẽ có thêm 3 trung vệ vào mùa giải tới, sau khi Ibrahima Konate rời Leipzig để chuyển đến Anfield với mức phí 36 triệu bảng, nhưng quan trọng hơn là sự trở lại của Virgil van Dijk và Joel Matip sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Điều này đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Đức có thể triển khai một hàng phòng ngự ổn định hơn, thay vì sử đụng đến 20 cặp trung vệ như mùa giải trước.

Van Dijk đã trở lại sau chấn thương với việc vào sân từ ghế dự bị trong trận giao hữu.

Alexander-Arnold cho biết: "Mùa giải trước, chúng tôi đã phải vật lộn để tìm kiếm sự ổn định với hàng thủ 4 người. Tuy nhiên, Liverpool cuối cùng cũng có được điều đó vào cuối mùa, bạn có thể nói rằng chúng tôi đã nỗ lực tập luyện. Những trận sạch lưới là minh chứng cho việc chúng tôi đã biết và hiểu cách chơi của nhau".

"Song, khi mọi thứ thay đổi hàng tuần do chấn thương và đội bắt đầu sa sút, rất khó để tìm thấy sự đồng điệu giữa 4 người. Vì vậy, tôi hy vọng Liverpool sẽ tìm lại được nhịp điệu với 4 hậu vệ thi đấu ổn định nhờ vào sự trở lại của một vài cầu thủ. Cộng với việc Konate đầu quân cho CLB, đó sẽ là một cuộc chiến để giành vị trí ở hàng phòng ngự", cầu thủ người Anh nói thêm.

Sự trở lại của Van Dijk được nhiều người kỳ vọng sẽ giúp Liverpool một lần nữa thách thức ngôi vương của Man City. "Van Dijk là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, biết nói khi cần nói, chiếm ưu thế trước đối thủ, chứng minh được sự hiện diện của bản thân. Khi Van Dijk bước vào phòng, anh ấy chính là người bạn muốn lắng nghe", Alexander-Arnold chia sẻ.

"Rất nhiều người ngưỡng mộ Van Dijk, một vận động viên, một cầu thủ đồng thời là một chàng trai tuyệt vời. Anh ấy hoàn toàn phù hợp với đội, nên sự trở lại của Van Dijk có thể giúp ích cho chúng tôi nhiều hơn".

Sẽ còn quá sớm để trung vệ người Hà Lan ra sân ở trận mở màn Premier League của Liverpool trước Norwich. Konate và Matip, cặp trung vệ đã chơi cùng nhau ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lựa chọn.

Alexander-Arnold cho biết: "Konate là mẫu cầu thủ năng động. Điều này có lẽ đang dần trở nên phổ biến khi chúng ta thấy nhiều trung vệ rất nhanh, mạnh mẽ và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Konate còn trẻ nhưng có tiềm năng lớn và hy vọng việc tập luyện với Van Dijk sẽ giúp cậu ấy đúc rút được nhiều kinh nghiệm".

Sự trở lại của đám đông cổ động viên được kỳ vọng sẽ tiếp lửa cho Liverpool.

Khi được hỏi về mục tiêu ở mùa giải mới, hậu vệ người Anh khẳng định anh cùng các đồng đội không nhìn quá xa mà chỉ muốn ra sân nhiều nhất có thể.

"Sẽ có những trận đấu khó khăn, khi bạn không thể hiện một cách hoàn hảo, nhưng chúng tôi vẫn phải kiên cường để tìm cách giành chiến thắng. Đó là thứ chúng tôi đã và đang làm, thử những điều khác nhau để đảm bảo Liverpool trở thành tập thể không thể bắt bài và cố gắng giành thắng lợi bằng mọi cách".

Cuộc tiếp đón Burnley trên sân nhà vào ngày 21/8 là trận đấu cầu thủ 22 tuổi đặc biệt chú ý. Đó là lần đầu tiên sau 18 tháng, Liverpool chào đón đám đông cổ động viên trở lại sân Anfield. Alexander-Arnold hy vọng anh cùng các đồng đội có thể biến sân nhà của Liverpool trở thành pháo đài bất khả xâm phạm một lần nữa.

"Đó là điều mà chúng tôi thực sự đã chờ đợi từ lâu. Kết quả trên sân nhà tác động đến Liverpool nhiều hơn bất kỳ CLB nào. Việc cổ động viên trở lại sẽ là động lực rất lớn đối với chúng tôi. Toàn đội hy vọng có thể tiếp tục thi đấu ấn tượng với chuỗi trận bất bại trên sân nhà như khi họ chưa rời đi", Alexander-Arnold kết lại.