Liverpool gửi thư đề nghị ĐT Ai Cập không triệu tập Salah

Liverpool đã yêu cầu ĐT Ai Cập không triệu tập Salah dự vòng loại World Cup 2022 do cầu thủ này sẽ phải đối mặt với khả năng cách ly 10 ngày khi trở lại.

Salah đã được gọi vào ĐT Ai Cập chuẩn bị tham dự các trận đấu với Gabon và Angola vào tháng 9 tới, tuy nhiên cầu thủ này sẽ phải cách ly 10 ngày trong khách sạn khi trở lại Anh sau đợt tập trung.

Trong hai trận đấu của Ai Cập, cuộc đối đầu với Angola sẽ diễn ra trên sân nhà của họ ở thủ đô Cairo. Do Ai Cập nằm trong danh sách hạn chế nhập cảnh của Anh, Salah nằm trong diện phải cách ly khi trở lại Anh nếu tham gia trận đấu này. Ngôi sao của Liverpool có thể sẽ bỏ lỡ trận The Kop gặp Leeds ở Premier League.

Salah sẽ phải cách ly 10 ngày nếu phục vụ ĐT Ai Cập

Trong thông báo chính thức, LĐBĐ Ai Cập cho biết họ đã yêu cầu FIFA có sự đặc cách dành cho những cầu thủ như Salah để họ có thể cống hiến cho ĐTQG nhưng không phải chịu cách ly khi trở về CLB.

Thông báo có nội dung: “LĐBĐ Ai Cập đang tiếp tục liên hệ với FIFA đề nghị việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ trở về làm nhiệm vụ quốc tế ở vòng loại World Cup, yêu cầu miễn cho họ khỏi các quy định hạn chế đi lại áp dụng ở các quốc gia mà họ đang thi đấu do đại dịch Covid-19 để họ có thể phục vụ ĐTQG của mình.

LĐBĐ Ai Cập đã nhận được một lá thư từ Liverpool xin lỗi về việc cầu thủ của họ, Mohamed Salah, sẽ không thể tập trung cùng ĐTQG tham dự hai trận đấu với Angola ở Cairo và Gabon ở Franceville trong khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Phi.

Bức thư của đội bóng Anh đề cập đến các biện pháp phòng ngừa được áp dụng ở Anh để đối phó với sự bùng phát dịch Covid-19 trên toàn thế giới, khiến những người từ một số quốc gia phải cách ly bắt buộc trong thời gian 10 ngày sau khi họ trở lại Anh.

Trong bức thư này, Liverpool cũng bày tỏ hy vọng LĐBĐ Ai Cập hiểu rằng họ buộc phải làm như vậy khi đối mặt với việc cầu thủ của họ phải cách ly trong thời gian dài và sẽ bị ảnh hưởng đến thể chất, cũng như sự không chắc chắn về các điều kiện ở địa điểm cách ly được chỉ định bởi những cơ quan có thẩm quyền của Anh".

Salah là ngôi sao sáng nhất của Ai Cập và sự vắng mặt của anh là tổn thất lớn với đội bóng châu Phi

Các đội bóng hàng đầu tại Premier League cũng đang vận động Chính phủ miễn trừ cách ly để tránh việc các cầu thủ ngôi sao của phải vắng mặt ở các trận đấu quan trọng tại Premier League và Champions League. Các cầu thủ đến các quốc gia nằm trong danh sách hạn chế của Anh như Ai Cập, Brazil và Argentina có thể bỏ lỡ tới 4 trận đấu cho CLB của họ nếu tham dự các trận đấu cho ĐTQG.

 Hoàng Giang