Premier League đề đạt chính phủ miễn trừ cách ly cho các cầu thủ

Việc các cầu thủ phải tuân thủ quy định cách ly sau khi trở về phục vụ ĐTQG đang khiến nhiều CLB tại Premier League gặp khó khăn.

Các đội bóng tại Premier League đang vận động Chính phủ miễn trừ cách ly cho các cầu thủ của họ sau khi trở về từ vòng loại World Cup diễn ra sắp tới.

Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu vắng cả Salah và Fabinho

Những ngôi sao tại Premier League có thể bỏ lỡ tới 4 trận đấu khi họ trở về sau vòng loại World Cup từ các quốc gia nằm trong danh sách hạn chế nhập cảnh vào Anh như Brazil, Argentina hay Ai Cập.

Sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia, những cái tên như Alisson, Fabinho, Firmino, Salah của Liverpool, Fred của MU, Gabriel Jesus của Man City đều sẽ phải cách ly tại khách sạn ngay khi đặt chân lên nước Anh.

Nếu như quy định được giữ nguyên, các cầu thủ nói trên phải đối mặt với việc bỏ lỡ 2 trận đấu ở Premier League, 1 trận đấu ở Carabao Cup và các trận mở màn ở vòng bảng Champions League. Tuần trước, FIFA đã loại bỏ quy định tạm thời của họ cho phép các CLB từ chối để cầu thủ trở về đội tuyển và phải đối mặt với thời gian cách ly hơn 5 ngày khi trở lại.

Để cố gắng tránh một cuộc xung đột lợi ích, FA và Premier League đã gặp gỡ các nhân vật cấp cao tại Bộ Truyền thông, Văn hóa và Thể thao Anh (DCMS) để đưa ra mong muốn có trường hợp miễn trừ với các cầu thủ.

Nếu không có sự ưu tiên nào từ Chính phủ, các cầu thủ sẽ rơi vào thế khó khi phải lựa chọn giữa CLB và ĐTQG. Các đội bóng tại Premier League nhiều khả năng sẽ buộc cầu thủ của họ ở lại Anh, bất chấp khả năng phải đối mặt với lệnh trừng phạt của FIFA.

Chính phủ Anh nhận thức được những lợi ích tài chính mà Premier League mang lại cho đất nước nhưng cũng lưu ý rằng một sự miễn trừ sẽ dẫn đến phản ứng từ dư luận bởi “người của công chúng” cũng phải tuân thủ các quy tắc cách ly.

Jesus của Man City và Fred của MU cũng sẽ có mặt trong thành phần ĐT Brazil ở lần triệu tập này

Tình hình còn phức tạp hơn khi các CLB hàng đầu nước Anh đang giận dữ với FIFA vì đã kéo dài thời gian thi đấu vòng loại World Cup Nam Mỹ đến rất gần với các trận đấu của Premier League, hầu như tất cả các cầu thủ sẽ không thể thi đấu sau khi trở lại CLB ngay cả khi được ưu tiên miễn trừ cách ly.

Các quốc gia Nam Mỹ đang muốn đẩy nhanh lịch thi đấu sau khi đã phải hoãn một số lượt trận trước đó vì tình hình đại dịch. Trận đấu của Brazil với Peru sẽ kết thúc lúc 3 giờ sáng theo giờ Anh vào ngày 10/9, chưa đầy 36 tiếng trước vòng 4 Premier League gồm các trận như Leicester gặp Man City, MU gặp Newcastle, Chelsea gặp Aston Villa.

Gabriel Jesus, Fred hay Thiago Silva gần như chắc chắn không có cơ hội ra sân cho CLB của mình nếu đã cống hiến cho Selecao trước đó.

 Hoàng Giang