Lộ diện trọng tài bắt chính trận El Clasico: Kí ức đẹp của Xavi

CĐV của Real Madrid có lý do để lo ngại sau khi BTC La Liga công bố tổ trọng tài điều khiển trận El Clasico vào cuối tuần này.

La Liga đã chỉ định ông Ricardo de Burgos Bengoetxea là trọng tài chính điều khiển trận El Clasico vào cuối tuần này. Đây sẽ là lần thứ 3 trong sự nghiệp vị trọng tài 36 tuổi này được cầm cân nảy mực ở trận Siêu kinh điển.

Lần gần nhất mới chỉ diễn ra cách đây 2 tháng, khi đó trọng tài Ricardo de Burgos Bengoetxea là người điều khiển trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona tại Saudi Arabia. Đó là trận đấu mà Barca đã giành chiến thắng 3-1 trước đại kình địch.

Đối với HLV Xavi, đây là một ký ức đẹp bởi ông đã giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi nhậm chức HLV trưởng đội bóng chủ sân Camp Nou.

CĐV của Real Madrid có lý do để lo ngại sau khi BTC La Liga công bố tổ trọng tài điều khiển trận El Clasico vào cuối tuần này.

Trước đó, vào năm 2017, ông Bengoetxea cũng được giao nhiệm vụ bắt chính trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona. Mặc dù Real Madrid thắng 3-1 trên sân Camp Nou nhưng vị trọng tài này vẫn gây ra nhiều tranh cãi khi cho Barcelona hưởng quả phạt đền tranh cãi và đuổi Cristiano Ronaldo khỏi sân.

Qua những trận đấu trên, các Madridista có lý do để lo ngại về trọng tài ở trận đấu cuối tuần này. Đây là trận đấu rất quan trọng với "Kền Kền Trắng" bởi họ đang kém kình địch Barcelona 9 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga.

Theo thống kê, trọng tài Bengoetxea đã điều khiển 25 trận đấu có sự góp mặt của Barcelona. Kết quả, đội bóng xứ Catalan đã giành 20 chiến thắng, hòa 1 và thua 4. Ông cũng điều khiển 20 trận có sự góp mặt của Real Madrid, đội bóng này giành 15 chiến thắng, hòa 3 và thua 2.

Ở trận El Clasico cuối tuần này, trọng tài Cesar Soto Grado sẽ được giao nhiệm vụ điều khiển VAR. Trận đấu sẽ diễn ra tại Camp Nou vào lúc 03h00 ngày 20/3.