Lý do vì sao Bernardo Silva tỏa sáng hơn cả Messi, Mbappe

HLV Pep Guardiola và Gabriel Jesus và đã dành nhiều lời khen ngợi cho Bernardo Silva sau màn trình diễn ấn tượng trước PSG.

Phút 76 trong trận đấu giữa Man City và PSG, từ đường căng ngang của Riyad Mahrez, Bernardo Silva cắt bóng cho Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil dứt điểm ở cự ly gần đánh bại Keylor Navas để ấn định chiến thắng 2-1 cho man City. The Citizens cũng đã có vé tham dự vòng 16 đội với tư cách là đội nhất bảng A.

Trước đó, pha dứt điểm chớp nhoáng của Raheem Sterling đã mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man City, sau khi Kylian Mbappe mở tỉ số ở đầu hiệp hai.

Bernardo Silva giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu với PSG.

Chia sẻ về cảm xúc khi ghi bàn, Jesus không quên tri ân người đồng đội Silva:

"Đó chính là Bernardo. Tôi hiểu phẩm chất của anh ấy nên đó là lí do tôi đứng chờ ở vị trí đó và hoàn tất khâu cuối cùng. Nếu có thể ghi bàn và vào sân giúp đỡ đội bóng của mình, tôi luôn muốn cống hiến. Tôi luôn cố gắng vì tập thể. Đó là một pha bóng xuất thần của Bernardo nên tôi không thể bỏ lỡ".

HLV Pep Guardiola cũng rất hài lòng về cậu học trò:

"Chúng tôi tấn công tốt ở những khoảng trống và đường chuyền chất lượng đến từ Bernardo. Khi nói về kỹ thuật hợp lý thì đó là Silva. Nhịp độ của cậu ấy phù hợp và luôn thực hiện đúng thời điểm để đồng đội có cơ hội tốt nhất để ghi bàn".

Mùa này, khi Kevin de Bruyne chấn thương và không đạt phong độ cao nhất, Silva chính là người ổn định nhất. Anh tỏa sáng để nhiều lần cứu nguy cho Man City và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của đội chủ sân Etihad.

Với việc đã giành quyền đi tiếp, Man City có thể để các trụ cột nghỉ ngơi trong lượt trận cuối gặp RB Leipzig vào tháng tới. Đây là mùa giải thứ năm liên tiếp Man City vào đến vòng loại trực tiếp Champions League với tư cách đội nhất bảng, song họ chưa một lần giương cao danh hiệu cao quý này.