Lý Hoàng Nam tạo nên cú sốc lớn ngay tại vòng 1 giải M25 Indonesia

Dù được xếp hạng hạt giống số 1 nhưng Lý Hoàng Nam bất ngờ thua ngay vòng 1 nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề M25 Jakarta (Indonesia).

Tại giải M25 Jakarta (Indonesia), Lý Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống số 1 và chỉ chạm trán Arthur Weber, tay vợt Pháp đứng 913 thế giới ở vòng một. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu không tốt và dừng bước sớm.

Ở set đấu đầu tiên, Arthur Weber khởi đầu đầy ấn tượng đồng thời cho thấy khả năng thích nghi với mặt sân tốt hơn so với Lý Hoàng Nam. Tay vợt Việt Nam mất hai break trước khi thua 1-6. Bước sang set 2, Weber tiếp tục thi đấu ổn định để đánh bại Hoàng Nam 6-4.

Thất bại chung cuộc 0-2, Lý Hoàng Nam phải dừng bước ngay vòng một M25 Jakarta. Đây có thể xem đây là màn trình diễn kém nhất của tay vợt số 1 Việt Nam trong nửa năm qua.

Lý Hoàng Nam dừng bước ngay ở vòng 1 giải M25 Jakarta.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Lý Hoàng Nam là do mặt sân ở giải M25 Jakarta bóng đi chậm phần nào gây khó khăn cho lối đánh bóng tốc độ của tay vợt số 1 Việt Nam. Bên cạnh phong độ, việc Hoàng Nam chưa kịp thích nghi với thời tiết là một lý do khác khiến anh thất bại.

Sau khi thất bại tại giải M25 Jakarta, Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho ba giải quan trọng thuộc hệ thống ATP Challenger 80 tại Nhật Bản vào tháng 11. Đây là cơ hội để Hoàng Nam tích luỹ điểm số, đảm bảo nằm trong top 250 ATP, hướng tới dự vòng loại Grand Slam Australia Open 2023.

Trước đó, Lý Hoàng Nam đã xuất giắc giành danh hiệu vô địch đơn năm giải ITF M25 Tây Ninh (tuần 2). Bởi vậy, tay vợt số 1 Việt Nam đã được bảng xếp hạng ATP cộng thêm 25 điểm. Với tổng cộng 220 điểm, Lý Hoàng Năm tăng 20 bậc, từ hạng 259 lên hạng 239 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1997.

 Thanh Thanh
Từ khóa: