Man City hưởng lợi lớn ở trận lượt về với Atletico

Ưu thế địa lợi của Atletico trước Man City ở trận lượt về tứ kết Champions League sẽ không còn nếu UEFA ra án kỷ luật với đại diện La Liga.

Atletico đã thi đấu rất cố gắng và gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City trong hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola tung Foden vào sân và chỉ 80 giây sau, tiền vệ người Anh kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Atletico thất bại nhưng vẫn còn cả 90 phút ở trận lượt về, nơi họ được cổ cũ của hàng vạn khán giả tại Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, điều tưởng như hiển nhiên này có nguy cơ không thành sự thật.

UEFA mới đây xác nhận đã điều tra Atletico vì 2 cáo buộc. Cụ thể, người hâm mộ của đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã bị quay lại cảnh thực hiện những động tác chào theo kiểu Phát xít trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Hành động này được thực hiện ở khán đài phía Nam, nơi có phần lớn trong khoảng 2.100 fan Atletico vào cổ vũ đội.

Atletico có nguy cơ bị UEFA phạt nặng

Điều này vi phạm quy tắc "Phân biệt đối xử" của UEFA. Thêm vào đó, Atletico Madrid cũng bị truy thêm tội để CĐV nhà ném vật thể lạ xuống sân nhà của Man City.

Theo truyền thông Anh, chỉ vài giờ sau trận đấu, hàng loạt vụ bắt giữ đã được thực hiện trong sân Etihad và toàn bộ sự việc đã được báo cáo cho cảnh sát vùng Greater Manchester.

Cơ quan Kiểm soát đạo đức và kỷ luật của UEFA đã mở cuộc điều tra và sẽ sớm đưa ra kết luận chính thức. Nếu bị kết tội, Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả ở lượt về gặp Man City.

 VTVcab