Man City trả giá đắt sau trận thắng Bayern

Man City đè bẹp Bayern trên sân nhà, nhưng tiền vệ số một của đội chủ sân Etihad là Kevin De Bruyne dính chấn thương và buộc phải rời sân từ giữa hiệp 2.

Khoảng giữa hiệp 2, sau một pha cố gắng để cứu bóng từ biên trái, tiền vệ người Bỉ bị đau mắt cá chân sau và nằm sân đau đớn. Anh phải nhận sự chăm sóc từ đội ngũ y tế, sau đó được HLV Pep Guardiola thay ra ở phút 68 để nhường chỗ cho tiền đạo Julian Alvarez.

Các cổ động viên của Man City lo sốt vó sau chấn thương của De Bruyne. Một CĐV bình luận: "Kevin không thể dính chấn thương vào lúc này được". Người hâm mộ khác viết: "De Bruyne không để lại nhiều dấu ấn ở trận này. Tuy nhiên, anh ấy vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Man City. Mong rằng đó không phải chấn thương nặng".

Man City đè bẹp Bayern trên sân nhà, nhưng tiền vệ số một của đội chủ sân Etihad là Kevin De Bruyne dính chấn thương và buộc phải rời sân từ giữa hiệp 2.

De Bruyne, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva và Jack Grealish là 4 tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 3-2-4-1 mà HLV Pep Guardiola sử dụng ở trận gặp Bayern Munich. Trong đó, tiền vệ người Bỉ dù không ghi bàn hay kiến tạo như thường lệ, nhưng vẫn tung ra được 3 đường chuyền tạo cơ hội ăn bàn. Anh chạm bóng 45 lần và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 76%. Đây không phải trận đấu quá ấn tượng của De Bruyne.

Hiện tại, De Bruyne vẫn đang được đội ngũ y tế của Man City thực hiện các kiểm tra chuyên sâu để chẩn đoán mức độ chấn thương. Nếu tiền vệ này phải nghỉ thi đấu dài hạn, đó sẽ là tổn thất rất lớn của CLB màu xanh thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải.

Trong trận đấu với Bayern, Man City tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm trúng đích, được cụ thể hoá bằng 3 bàn thắng của Rodri, Silva và Erling Haaland. Đây là số cú sút trúng đích nhiều nhất mà nhà vô địch nước Đức phải hứng chịu ở một trận đấu loại trực tiếp cúp châu Âu kể từ trận lượt về tứ kết 2016/17 với Real Madrid (11 lần).

Man City sở hữu phong độ ấn tượng trên sân nhà tại Champions League, với chuỗi 25 trận gần nhất bất bại, trong đó có 23 chiến thắng. Trận lượt về giữa Man City và Bayern sẽ diễn ra vào ngày 20/4 trên sân Allianz Arena.