Martial ghi bàn, Pháp không thắng trận thứ 5 liên tiếp

Martial đã lập công trong lần được đá chính nhưng đội tuyển Pháp vẫn để Ukraine cầm chân với tỷ số 1-1.

Bàn thắng:

Ukraine: Shaparenko (44’)

Pháp: Martial (50’)

Sau trận hòa thất vọng trước Bosnia & Herzegovina, đội tuyển Pháp hành quân tới sân của Ukraine với hy vọng sẽ giành 3 điểm. Thế nhưng, thêm một lần, Les Blues lại gây thất vọng tiếp tục bị cầm chân với tỷ số 1-1. Tính rộng hơn, thầy trò Deschamp đã trải qua tới 5 trận không thắng liên tiếp.

Martial ghi bàn trong lần hiếm hoi đá chính ở đội tuyển Pháp

Trong lần hiếm hoi được đá chính ở đội tuyển Pháp, Martial đã lập công. Nhưng điều đó là chưa đủ để mang về chiến thắng cho “Những chú gà trống Galouis”. Dù sao, sau trận hòa này, Pháp vẫn dẫn đầu bảng D với 9 điểm sau 5 trận. Họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Phần Lan 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Nguy cơ đội bóng của HLV Deschamps mất ngôi đầu bảng là không nhỏ.

Đội tuyển Pháp bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của Mbappe. Cầu thủ này vừa rời khỏi đội bóng sau khi dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Deschamps vẫn gạch tên Benzema ra khỏi đội hình xuất phát để tin dùng bộ ba Martial, Coman và Griezmann trên hàng công. Ở hàng thủ, ông sử dụng Dubois để thế chỗ của Kounde bị treo giò.

Trong khi đó, Ukraine ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với Yaremchuk đá cao nhất, hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ đôi Yarmolenko và Tsygankov.

Khá bất ngờ khi Ukraine mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này khi lấn lướt đội tuyển Pháp trong thời gian đầu trận. Sau 15 phút đầu lúng túng, Les Bleus mới lấy lại được thế trận. Họ là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Pogba lại đánh đầu trúng vị trí của thủ thành Pyatov.

Trong những phút sau đó, mặc dù Pháp kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ lại gặp khó trước lối chơi áp sát của Ukraine. Thậm chí, nếu thủ thành Lloris không thi đấu xuất sắc, Pháp có thể đã chịu thủng lưới ở cuối hiệp 1. Yarmolenko có pha vô lê nguy hiểm, buộc Lloris trổ tài cứu thua. Sau đó, cú đá bồi từ cự ly 5 mét của Zabarnyi lại đưa bóng lên trời.

Thế nhưng, Pháp chỉ có thể may mắn một lần. Phút 44, họ đã để thủng lưới. Từ pha căng ngang của Yaremchuk, Shaparenko đã thực hiện cú đặt lòng mẫu mực từ ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Lloris cơ hội cản phá. 1-0 cho Ukraine.

Pháp vùng lên mạnh mẽ ngay đầu hiệp 2. Tới phút 50, họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Cú đánh đầu của Rabiot đã tìm tới đúng vị trí của Martial. Tiền đạo của MU đã dứt điểm tung lưới Ukraine ở cự ly gần, san bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, Pháp vẫn gây thất vọng khi để Ukraine cầm chân với tỷ số 1-1

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, đội bóng xứ Lục lăng thi đấu vô cùng hưng phấn. Phút 62, Griezmann bỏ lỡ cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm khi đưa bóng lên trời đáng tiếc. Ít phút sau, tới lượt Kurt Zouma đánh đầu vọt xà trong vòng cấm.

Phút 77, cầu thủ vào sân thay người Diaby đã có pha xử lý khá tốt khi vượt qua hậu vệ Ukraine nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi trúng cột dọc.

Sức ép càng được đội tuyển Pháp tăng cường trong những phút cuối nhưng họ không tài nào xuyên thủng mành lưới Ukraine. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Đội hình ra sân

Ukraine (3-4-3): Andriy Pyatov; Illia Zabarnyi, Sergey Krivtsov, Mykola Matvyenko; Oleksandr Tymchyk, Taras Stepanenko, Mykola Shaparenko (Sydorchuk 90'+3), Vitalii Mykolenko; Andriy Yarmolenko (Zubkov 90'+3), Roman Yaremchuk (Sikan 82'), Viktor Tsygankov (Malinovskyi 82').

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Leo Dubois, Kurt Zouma, Presnel Kimpembe, Lucas Digne; Aurelien Tchouameni (Veretout 83'), Paul Pogba; Kingsley Coman (Diaby 64'), Antoine Griezmann, Adrien Rabiot; Anthony Martial (Benzema 64').

Kết quả một vài trận đấu tiêu biểu ở lượt đấu đêm qua

Serbia 4-1 Luxembourg

Síp 0-2 Nga

Đảo Faroe 0-1 Đan Mạch

Israel 5-2 Áo

Hà Lan 4-0 Montenegro

Slovakia 0-1 Croatia

 Minh Long