Martinelli ghi bàn sau 2 năm, Arsenal áp sát top 4

Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng trong cuộc tiếp đón Newcastle ở vòng 13 Premier League.

Kết quả: Arsenal 2-0 Newcastle

Ghi bàn: Saka (55'), Martinelli (65')

Arsenal toàn thắng cả 6 lần đối đầu gần nhất với Newcastle trong 3 năm qua. Đội chủ sân Emirates thậm chí không để thủng lưới lần nào trong những trận đấu đó. Mặt khác, trong lịch sử Premier League, Pháo thủ cũng chưa bao giờ thua trên sân nhà trước một đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng.

Đó là những thống kê để người hâm mộ Arsenal lạc quan vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà trong cuộc tiếp đón Newcastle ở vòng 13. Những cầu thủ trẻ của HLV Mikel Arteta không làm các cổ động viên nhà thất vọng, với một màn trình diễn khác hẳn trận thua Liverpool tuần trước.

Arsenal dễ dàng giành 3 điểm.

Arsenal dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo. Newcastle ngoài 2 cú sút xa của Jonjo Shelvey - những pha bóng chỉ làm nền cho sự xuất sắc như thường thấy của Aaron Ramsdale bên phía đội chủ nhà - thì không gây ra bất kỳ sự uy hiếp nào đối với hàng phòng ngự đối thủ.

Ở chiều ngược lại, Arsenal tung ra tới 8 pha dứt điểm trong nửa đầu trận đấu. Họ đã ở rất gần bàn thắng, nhưng Pierre-Emerick Aubameyang có một pha bỏ lỡ khó tin khi đứng cách khung thành khoảng 2 mét mà lại sút trúng cột dọc.

Newcastle United hầu như chỉ lùi sâu phòng ngự để chống đỡ trước sức ép của đối thủ. Tuy nhiên, đội khách chỉ có thể giữ sạch lưới đến đầu hiệp hai trước khi nhận liền 2 bàn thua trong vòng 10 phút từ những tình huống bẫy việt vị hỏng.

Bukayo Saka mở tỉ số cho Pháo thủ. Số 7 của Arsenal sau đó được rút ra nghỉ, nhường chỗ cho Gabriel Martinelli vào sân ghi bàn nhân đôi cách biệt. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, khi chỉ mới góp mặt trên sân chưa đến 100 giây, là một khoảnh khắc đáng nhớ với Martinelli. Đã gần 2 năm trôi qua, kể từ tháng 1/2020, tiền đạo người Argentina mới ghi bàn trở lại trên sân Emirates.

Newcastle United buộc phải đẩy cao đội hình, nhưng họ hầu như không gây ra khó khăn cho hàng thủ Arsenal. Ngược lại, việc đối thủ phải tấn công cũng giúp cho đội chủ nhà có thêm nhiều cơ hội nhưng các học trò của HLV Mikel Arteta cũng không ghi thêm bàn thắng.

Đánh bại Newcastle United với tỉ số 2-0, Arsenal vươn lên bằng điểm với đội đứng thứ tư là West Ham - đội bóng sẽ phải đối đầu với Man City ở vòng này.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Ben White, Gabriel, Tavares, Saka, Partey, Lokonga, Smith Rowe, Aubameyang, Odegaard

Newcastle: Dubravka, Krafth, Lascelles, Shar, Fraser, Willock, Shelvey, Ritchie, Joelinton, Wilson, Saint Maximin