Mặt sân Mỹ Đình bị chê tơi tả, VFF khẳng định AFC bảo tốt

Mặt sân Mỹ Đình trở thành tâm điểm chỉ trích trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Nhưng theo VFF, AFC khẳng định mặt sân đảm bảo chất lượng.

Ngoài tranh cãi về tình huống trọng tài không thổi penalty cho ĐT Việt Nam dù tham khảo VAR, trận đấu giữa Việt Nam và Australia còn trở thành tâm điểm để truyền thông quốc tế… chỉ trích. Do chất lượng mặt sân quá kém, ảnh hưởng đến việc thi đấu của hai cầu thủ. 

Đầu tiên, giới truyền thông Australia bắt đầu châm ngòi với việc ví von mặt cỏ Mỹ Đình chẳng khác nào bãi cỏ đẹp để chăn bò. Cầu thủ Australia - Trung vệ Trent Sainsbury khẳng định Australia chủ động không chơi với đúng thực lực ở hiệp hai trận thắng Việt Nam. Anh nói trên trang chủ LĐBĐ Australia rằng: “Khí hậu ở Việt Nam khá khó chịu, và mặt sân không tốt. Có thể nói mặt sân mềm như bông vậy, nên khiến chúng tôi không thể chơi một cách tốt nhất trong hiệp một".

Mặt cỏ sân Mỹ Đình bị giới chuyên môn và truyền thông chê tơi tả

Cũng chính mặt sân quá tệ này mà cựu tiền đạo Thạch Bảo Khanh chia sẻ trên VnExpress rằng, ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ 1 cơ hội đáng tiếc trong hiệp 1. Anh nói: “Ý tưởng của Quang Hải rất tốt và đã được thực hiện chính xác, nhưng mặt sân xấu nên khi tiếp xúc bóng đi không như ý. Nếu Quang Hải thành công, Việt Nam đã mở tỷ số, và lái trận đấu đi theo hướng khác”.

Trước những thông tin về công tác chuẩn bị và chất lượng mặt sân cỏ thi đấu, ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF cho biết: Ngày 03/9/2021, đoàn quan chức LĐBĐ châu Á (AFC) đã có mặt tại Hà Nội. Các điều kiện chuẩn bị cho trận đấu, bao gồm mặt sân thi đấu, ánh sáng… đã được giám sát trận đấu và phụ trách địa điểm thi đấu kiểm tra hàng ngày (từ 4/9-6/9) cũng như thường xuyên trao đổi với đại diện Ban quản lý sân để điều chỉnh, đảm bảo đủ điều kiện tổ chức trận đấu”. 

Tuy nhiên theo thông báo của VFF, AFC đã kiểm tra mặt sân ở trước trận đấu và khẳng định đảm bảo đủ chất lượng để thi đấu. Cụ thể, VFF viết như sau: “Mặc dù thời gian chỉ có hơn một tháng, nhưng với sự cố gắng của các đơn vị, công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên SVĐQG Mỹ Đình (tối 7/9/2021 với đội tuyển Australia) đã hoàn tất".

VFF khẳng định AFC đã kiểm tra và khẳng định mặt sân Mỹ Đình đảm bảo chất lượng thi đấu

Bên cạnh đó, để kịp thời xử lý công việc, VFF đã cử một số cán bộ thường xuyên phối hợp với các giám sát của AFC

Cũng theo VFF, các phòng chức năng phục vụ công tác tổ chức thi đấu được đưa vào khai thác từ năm 2003 và sắp tới sẽ được nâng cấp sửa chữa để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á, do Việt Nam đăng cai tổ chức. Với việc nâng cấp này, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho công tác tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế tại sân vận động quốc gia, trong đó công tác tổ chức hai trận đấu của ĐTVN trong tháng 11 sắp tới.

 Tùng Anh
Từ khóa: