Mbappe sắp ký hợp đồng với Real Madrid

Theo nhật báo thể thao danh tiếng Marca, Real Madrid và Kylian Mbappe đang đẩy mạnh tiến trình đàm phán để sớm đạt được thỏa thuận.

Tương lai của Mbappe sắp được định đoạt. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch của đôi bên, thỏa thuận có thể đạt được trong tuần tới. Đây sẽ là bước ngoặt cuối cùng của cuộc chuyển nhượng vốn đã trở thành ưu tiên và mục tiêu chính của Real Madrid do đích thân chủ tịch Florentino Perez chủ trì.

Đó cũng là nỗ lực bền bỉ và mạnh mẽ của Real sau khi họ đã đề nghị PSG 1 khoản tiền rất lớn để mua lại hợp đồng 1 năm của Mbappe. Điều đó sẽ giúp PSG thu về 1 món hời lớn đối với cầu thủ không muốn ở lại và chỉ còn chưa đầy 12 tháng hợp đồng.

Trong vài ngày qua, các cuộc đàm phán đã tăng cường giữa hai bên và mọi thứ chỉ ra thứ Sáu tới sẽ diễn ra sự kiện Mbappe ký hợp đồng với Real Madrid. Một khía cạnh quan trọng khác cũng được chú ý là việc thông báo sẽ sử dụng cụm từ chính thức dành cho 1 hợp đồng chuyển nhượng. Đây là trường hợp rất ít khi xảy ra đối với 1 ngôi sao lớn khi mùa giải chưa kết thúc.

Cho tới lúc này, Mbappe vẫn tận lực cống hiến cho PSG. Mục tiêu còn lại của Mbappe là giúp PSG vô địch Ligue 1 2021/22. Phía Real được đánh giá rất điềm đạm và tôn trọng PSG. Trên thực tế vào ngày 1/1/2022, họ có cơ hội tự do đàm phán chuyển nhượng với Mbappe bởi cầu thủ này còn giao kèo với PSG đến tháng 6/2022 nhưng Real cũng không đi quá giới hạn.

Như ở trận đấu vừa qua giữa đôi bên tại vòng 1/8 Champions League, Mbappe cũng “yêu cầu” không đưa ra thông báo hay thông tin gì cho tớ khi trận đấu kết thúc. Ý tưởng của Mbappe là không muốn không khí trở nên ngột ngạt hòng để vụ chuyển nhượng diễn ra nhẹ nhàng và êm thấm.

Bản thân Mbappe khát khao được khoác áo Real Madrid. Đó là giấc mơ thời thơ ấu của anh. Phía Real cũng không thực hiện các thương vụ lớn nào trong suốt thời gian qua để dồn toàn lực vào việc chiêu mộ Mbappe. Giờ có đang sắp đạt được thành công. Điều này có thể mở ra chương mới trong nhiệm kỳ của ông Perez.

Theo Marca, Mbappe sẽ nhận được mức phí lót tay vào khoảng 60-80 triệu euro. Còn mức lương tiền đạo người Pháp được nhận lên tới 25 triệu euro mỗi năm (sau thuế). Bây giờ, tất cả đang chờ đợi sự kiện của thứ Sáu tuần tới (ngày 18/3) khi Mbappe sẽ ký hợp đồng với Real Madrid.

 On Football