Messi đứng trước cơ hội lập kỷ lục mới cho ĐT Argentina

Với những gì đã thể hiện tại World Cup cũng như trong màu áo PSG, sẽ không bất ngờ nếu Messi tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt hàng công ĐT Argentina trong thời gian tới.

Tại VCK World Cup 2022, Messi đã về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới với 7 bàn thắng, góp công lớn vào hành trình lên ngôi vô địch của Argentina trên đất Qatar. Chức vô địch này cũng giúp chân sút 35 tuổi sánh ngang với huyền thoại Diego Maradona về độ ngưỡng mộ của người dân Argentina.

Thậm chí, Messi còn đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 100 bàn thắng cho ĐTQG Argentina. Hiện tại, chân sút của PSG đã ghi được 98 bàn và chỉ cách cột mốc trên đúng 2 bàn thắng nữa mà thôi. Ở loạt trận giao hữu tháng 3 này, Argentina sẽ có 2 trận đấu gặp Panama (23/03) và Curacao (27/03). Đây đều là những đối thủ dễ chịu và Messi hoàn toàn có thể đạt được tới cột mốc 100 bàn ngay ở đợt tập trung đội tuyển lần này.

Nhiều khả năng Messi sẽ cán mốc 100 bàn thắng cho ĐT Argentina ngay trong đợt FIFA Days tháng 3 này.

Ngoài ra, hiện tại Messi cũng đã có 799 bàn thắng trong sự nghiệp và chỉ cần đúng 1 bàn thắng nữa là anh sẽ có tròn 800 bàn thắng. Ngoài 98 bàn thắng cho Argentina, Messi cũng đã ghi 672 bàn cho Barca và 29 bàn cho PSG. Trong khi đó, người dẫn đầu về số bàn thắng trong sự nghiệp đang là Cristiano Ronaldo với 828 bàn thắng.

Chia sẻ về tương lai của Messi tại ĐT Argentina, HLV trưởng Scaloni cho biết: "Messi sẽ tiếp tục góp mặt tại đội tuyển cho tới khi nào cậu ấy nói điều ngược lại. Còn hiện tại, cậu ấy đang cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ".

Sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2022, Messi đã bỏ ngỏ khả năng góp mặt tại VCK World Cup 2026 diễn ra sau đây 3 năm. Khi ấy, chân sút sinh năm 1987 đã tròn 38 tuổi. Trước mắt, với thể trạng của mình, nhiều khả năng Messi sẽ tiếp tục cùng ĐT Argentina tham dự Copa America tại Mỹ với tư cách là nhà vô địch của giải đấu.

 Trung Hiếu