Messi ghi bàn từ kiến tạo

Bàn thắng mở tỷ số của Messi vào lưới Uruguay khá đặc biệt khi nó thực chất chỉ là đường kiến tạo.

Argentina tiếp đón Uruguay trên sân nhà ở lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trước thềm trận đấu này, báo giới Argentina đã đưa tin Messi gặp vấn đề ở đầu gối trái. Mặc dù vậy, tiền đạo này vẫn ra sân ngay từ đầu.

Đây là trận đấu khá hay của siêu sao số 10 khi anh vẫn tiếp tục là trung tâm trong lối chơi của Argentina. Bên cạnh đó, El Pulga còn là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 38 từ tình huống khá bất ngờ.

Tình huống kiến tạo dẫn tới bàn thắng của Messi

Từ khoảng cách chừng 30 mét, Messi đã thực hiện đường kiến tạo vào vòng cấm cho Nicolas Gonzalez băng vào. Cầu thủ của Argentina vung chân dứt điểm nhưng không trúng bóng. Tuy nhiên, điều đó vô cùng tạo ra bất ngờ cho thủ thành Uruguay, khiến cho pha kiến tạo của Messi đi thẳng vào lưới.

Theo thống kê, tính từ tháng 6 tới nay, Messi đã ghi 9 bàn và có 5 đường kiến tạo thành bàn trong 13 trận đấu của Argentina.

Messi có bàn thắng tuhứ 80 cho đội tuyển Argentina

Với bàn thắng vào lưới Uruguay, siêu sao người Argentina đã trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 80 bàn thắng cho một ĐTQG ở Nam Mỹ. Hiện tại, anh xếp thứ 5 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG, chỉ sau Ronaldo (112 bàn), Ali Daei (109), Mokhtar Dahari (89), Ferenc Puskas (84).

Trở lại với trận đấu với Uruguay, sau khi Messi mở tỷ số, De Paul và Lautaro Martínez còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Với tỷ số này, La Albiceleste vẫn duy trì vị trí thứ 2 trên BXH với 22 điểm sau 10 trận, kém đội đầu bảng Brazil 6 điểm.

 Minh Long