Messi lập kỷ lục buồn khi tịt ngòi ở Ligue 1

Lionel Messi vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG ở Ligue 1, thiết lập một thống kê đáng buồn ở giải VĐQG Pháp.

Trong trận đấu với Lille, HLV Mauricio Pochettino đã thay Lionel Messi ra nghỉ sau hiệp 1, trong bối cảnh PSG đang bị dẫn trước nhờ bàn thắng của Jonathan David.

Ngôi sao người Argentina đá chính bên cạnh Angel Di Maria và Neymar, nhưng hàng công của PSG bế tắc suốt 45 phút đầu tiên. Theo L'Equipe, Pochettino đã thay Messi ra nghỉ để đề phòng anh dính chấn thương, bởi trong vài ngày gần đây, anh đang gặp vấn đề về cơ.

Messi vẫn chưa có bàn thắng nào sau 5 lần ra sân.

Messi đã có cơ hội ghi bàn với cú sút phạt ngay sát vòng cấm của Lille, nhưng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Với 45 phút thi đấu trước nhà ĐKVĐ, Messi đã có tổng cộng 15 cú sút ở mùa giải này, trong đó có 4 cú sút đi trúng đích. Nhờ thống kê này, anh trở thành cầu thủ có nhiều cú sút nhất ở Ligue 1 mà vẫn chưa có bàn thắng.

Đây cũng là lần đầu tiên Messi có nhiều hơn 5 trận đấu liên tiếp không lập công ở một giải VĐQG, kể từ tháng 10/2020 (5 trận). Ngược lại, ở Champions League, anh thi đấu thăng hoa khi đã có 3 bàn sau 3 trận.

Sau trận thắng ngược Lille, HLV Pochettino trả lời về Messi:

"Chúng ta phải chờ đợi. Tôi đã gặp các bác sĩ sau hiệp 1, Messi không thể tiếp tục thi đấu, đó là cách để phòng ngừa chấn thương. Hy vọng đó không phải vấn đề lớn".

Đây không phải là lần đầu tiên cựu đội trưởng Barca bị thay ra giữa chừng ở PSG. Trước đó. HLV Pochettino đã rút anh ra nghỉ trong trận derby với Lyon trong 15 phút cuối trận vì lo ngại vấn đề về đầu gối.

Hiện tại, đội chủ sân Parc des Princes vẫn đang dẫn đầu BXH Ligue 1 với 31 điểm, hơn đội đứng thứ nhì là Lens tới 10 điểm và mới chỉ thua 1 trận mùa này.

 Phương Chi
Từ khóa: