Mourinho quẫn trí vì chấn thương của các cầu thủ

HLV Jose Mourinho lo lắng khi AS Roma không có lực lượng dày và trình độ như Inter Milan, trước thềm trận đại chiến ở vòng 10 Serie A.

Chạm trán Slavia Prague ở lượt 3 bảng G Europa League, Roma không có sự phục vụ của Paulo Dybala, Renato Sanches, Lorenzo Pellegrini, Tammy Abraham, Leonardo Spinazzola, Chris Smalling và Marash Kumbulla vì chấn thương. Những cầu thủ này nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để đá với Inter hôm 29/10.

Sau trận đấu, Mourinho thừa nhận rằng ông rất lo lắng mỗi lần thấy cầu thủ bị đau trong trận đấu với Slavia. "Hôm nay, tôi cứ tưởng Bryan Cristante chấn thương và cảm thấy mình như sắp quẫn trí. Tôi nghĩ đồng nghiệp Simone Inzaghi không có cảm giác như vậy nếu một cầu thủ Inter bị đau, vì đội hình của họ đủ dày. Nhưng với Roma lúc này, bất kỳ vấn đề nhỏ nào cũng là thảm họa."

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng Evan Ndicka, Gianluca Mancini, Bryan Cristante hay Lukaku xuống thể lực vì liên tục thi đấu thời gian qua, khiến Roma giảm cường độ trong hiệp 2, nhưng vẫn kiểm soát thế trận.

Dù vậy, Mourinho tiếp tục cảnh báo rằng Roma sẽ trải qua trận đấu khó khăn vào cuối tuần này, vì Inter ở cấp độ hoàn toàn khác. Ông nói: "Thật không may đây là hai đội hoàn toàn khác nhau. Inter có 2 đội hình, có thể xoay tua và cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Họ có 2 cầu thủ cho mỗi vị trí, do đó có rất nhiều năng lượng".

Trước Slavia, vì khủng hoảng nhân sự, Roma phải đôn 6 cầu thủ trẻ từ học viện lên ngồi dự bị, gồm thủ thành Pietro Boer 21 tuổi, các tiền vệ Riccardo Pagano 18 tuổi, Niccolo Pisilli 19 tuổi, Francesco D'Alessio 19 tuổi, Luigi Cherubini 19 tuổi và tiền đạo Joao Costa 18 tuổi. Trong đó, Pagano và Cherubini được vào sân ít phút cuối trận. Mourinho xem đây điều khó khăn, nhưng đồng thời là trải nghiệm mới trong sự nghiệp.

Tâm điểm màn đại chiến tại vòng 10 Serie A sẽ là Lukaku - người đã "lật kèo" với Inter rồi gia nhập Roma theo hợp đồng cho mượn hè này. Theo Football Italy, người hâm mộ Inter sẽ phát 30.000 chiếc còi để tạo ra tiếng động chói tai mỗi khi tiền đạo Bỉ chạm bóng khi trở lại sân Giuseppe Meazza cuối tuần này.

Khi được hỏi làm cách nào giúp Lukaku vượt qua áp lực này, Mourinho đáp: "Không gì cả. Lukaku chỉ cần nghỉ ngơi. Đó là trận đấu lớn với đối thủ siêu hạng, nhưng tất cả những gì chúng tôi cần làm là nghỉ ngơi".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn