MU lập hàng loạt kỷ lục tệ hại sau thất bại cay đắng trước Copenhagen

Sau thất bại 3-4 trước Copenhagen tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, MU đã thiết lập hàng loạt kỷ lục tệ hại trong lịch sử CLB.

Trong trận đấu với Copenhagen diễn ra vào rạng sáng nay, MU có khởi đầu như mơ khi dẫn trước 2-0 chỉ trong 30 phút thi đấu đầu tiên bằng cú đúp của Hojilund. Tuy nhiên, tình huống Marcus Rashford nhận thẻ đỏ vì giẫm lên cổ chân hậu vệ 20 tuổi Elias Jelert đã tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu.

Ngay sau đó, Copenhagen ghi liền hai bàn ở phút bù hiệp một, để gỡ hòa. Bước sang hiệp 2, MU một lần nữa vươn lên dẫn trước bằng quả penalty của Bruno Fernandes nhưng cuối cùng lại để đại diện của Đan Mạch ghi 2 bàn chóng vánh. Kết quả chung cuộc, đoàn quân của HLV Erik ten Hag phải nhận thất bại cay đắng với tỉ số 3-4.

Với thất bại này, MU hiện đã thua 9 trong số 17 trận đầu tiên trên mọi đấu trường của mùa giải này. Lần cuối cùng Quỷ Đỏ có thành tích bết bát như vậy là ở mùa 1973/74. Đây cũng là lần gần nhất đội bóng nửa đỏ thành Manchester phải xuống hạng ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Khi đó, họ đứng thứ 21/22 đội chung cuộc với 32 điểm sau 42 trận.

Tại mùa giải năm nay, MU cũng cho thấy sự sụp đổ rất nhanh chóng ở các lượt trận vòng bảng Champions League. Cụ thể, Quỷ Đỏ đã để thủng lưới 2 bàn chóng vánh chỉ trong 5 phút trước Bayern, nhận 2 bàn thua trong 10 phút trước Galatasaray. Trong trận đấu trước Copenhagen, đoàn quân của HLV Erik ten Hag cũng nhận 2 bàn thua trong 9 phút.

Đồng thời, trận thua 3-4 trước Copenhagen cũng là lần đầu tiên MU nhận thất bại trong một trận đấu tại Champions League dù đã dẫn trước cách biệt 2 bàn trở lên. Nếu tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất đội bóng nửa đỏ thành Manchester nhận thất bại khi dẫn trước 2 bàn là ở mùa giải 2014/15, trong trận thua 3-5 trước Leicester tại Premier League.

Không những thế, MU là đội bóng duy nhất phải nhận penalty ở 4 trận vòng bảng Champions League liên tiếp, kể từ mùa giải 2003/2004. Trước đó, ở trận thua Bayern Munich 3-4, Christian Eriksen là người chơi bóng bằng tay. Giờ đến Maguire và đối phương đều ghi bàn ở trận thua Copenhagen.

Trong trận thua Galatasaray, Casemiro phạm lỗi với Dries Mertens và Mauro Icardi đá ra ngoài. Ở lượt đi với Copenhagen, Andre Onana cứu thua sau lỗi cao chân nguy hiểm của McTominay.

Thất bại trước Copenhagen khiến MU tụt xuống đáy bảng A. Đoàn quân của HLV Ten Hag mới chỉ có được 3 điểm sau 4 trận đã đấu, kém Galatasaray và Copenhagen một điểm, đối diện nguy cơ cao bị loại từ vòng bảng. Trong 2 lượt trận cuối, MU sẽ làm khách của Galatasaray ở Istanbul rồi tiếp Munich trên sân Old Trafford.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh