MU sắp hoàn tất chiêu mộ HLV Erik ten Hag

MU đang hoàn tất một thỏa thuận để đưa Erik ten Hag về Old Trafford với tư cách tân HLV trưởng.

MU vẫn đang trong quá trình theo đuổi HLV Erik ten Hag của Ajax. Quỷ đỏ đã đàm phán với đội bóng Hà Lan về điều khoản giải phóng của HLV Ten Hag để đưa ông về Old Trafford vào mùa hè tới.

Những cuộc thảo luận diễn ra vào cuối tuần trước. MU đã xác định nhà cầm quân 52 tuổi là mục tiêu của họ cho vị trí ghế nóng đang bỏ trống. Dự kiến, khoản tiền bồi thường cho Ten Hag sẽ chỉ rơi vào khoảng 1,6 triệu bảng, ít hơn đáng kể so với yêu cầu của PSG cho Mauricio Pochettino.

HLV Ten Hag là mục tiêu chính của MU.

MU muốn có được sự tôn trọng, do đó họ sẽ để Ten Hag tập trung cùng Ajax hoàn tất cuộc đua vô địch ở Eredivisie mới công bố hợp đồng. Tương tự, nhà cầm quân người Hà Lan cũng không muốn những tin đồn ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ.

Hiện tại, Ajax đang dẫn đầu BXH, nhiều hơn đội thứ nhì PSV Eindhoven 4 điểm. Thầy trò Ten Hag đang hướng đến chức vô địch Eredivisie thứ 4 liên tiếp.

Các ứng cử viên khác như HLV Pochettino hay Luis Enrique cũng không còn nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ. Sau khi PSG bị loại khỏi Champions League một cách đáng tiếc ở vòng 16 đội, MU nhận ra họ cũng cần định hình lại đội hình.

Nếu bổ nhiệm Ten Hag, điều chắc chắn là Quỷ đỏ sẽ phải đáp ứng yêu cầu về chuyển nhượng của nhà cầm quân này vào mùa hè. MU hiện chỉ xếp thứ 7 ở Premier League và đứng trước nguy cơ không có vé dự Champions League mùa tới. Nếu không được tham dự đấu trường số 1 châu Âu, việc thuyết phục các ngôi sao ở mùa hè 2022 sẽ khó khăn hơn đáng kể.

 Phương Chi