Muốn đánh bại U23 Malaysia, những ngôi sao của Việt Nam cần phải lên tiếng

Dù U23 Malaysia không được đánh giá cao như U23 Thái Lan, song thầy trò HLV Park Hang-seo cũng cần hết sức tập trung nếu không muốn phải nhận cái kết đắng ở trận bán kết sắp tới

U23 Malaysia - Trẻ, khỏe nhưng...còn non

U23 Malaysia bước vào chiến dịch SEA Games năm nay mà không có bất kỳ cầu thủ trên 23 tuổi nào. Điều đó chứng tỏ bóng đá Malaysia quyết tâm đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ ở giải đấu năm nay. Thế nhưng, sau thắng lợi trước U23 Thái Lan ở trận ra quân, các cầu thủ Malaysia lại sớm bộc lộ những hạn chế của tuổi trẻ khi bị hụt hơi trong những trận sau và để tuột mất ngôi đầu bảng vào tay U23 Thái Lan. Bên cạnh điểm yếu về mặt kinh nghiệm, U23 Malaysia cũng cho thấy họ mong manh trong khâu phòng ngự như thế nào khi để thủng lưới ở tất cả các trận đấu của mình.  

Tuy nhiên, chớ nên chủ quan trước các học trò của HLV Maloney ở trận đấu tới. Thể lực và tinh thần không bỏ cuộc chính là những điểm mạnh nhất của U23 Malaysia. Trong 3 trên 4 trận vòng bảng, U23 Malaysia đều bị dẫn trước nhưng vẫn không bỏ cuộc để lộn ngược dòng thành công.

Bên cạnh đó, các cầu thủ U23 Malaysia cũng sở hữu lối chơi tốc độ. Ở trận đấu với U23 Việt Nam sắp tới, đây chắc chắn sẽ là vũ khí được sử dụng rất nhiều bởi cặp hậu vệ cánh của chúng ta thường xuyên có xu hướng dâng cao và khoảng trống ở sau lưng họ sẽ là "đất diễn" cho những cầu thủ giàu tốc độ của Malaysia.

Đã đến lúc Tiến Linh lên tiếng

Một điều chắc chắn, chỉ cần thi đấu đúng phong độ, Hùng Dũng và Hoàng Đức hoàn toàn có thể làm chủ tuyến giữa với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội so với các cầu thủ trẻ bên phía Malaysia. Điều đó chắc chắn sẽ giúp những cầu thủ trên hàng công như Tiến Linh, Mạnh Dũng hay Văn Tùng,… sẽ có rất nhiều cơ hội để ghi bàn.

Chính vì vậy, đây là lúc mà kinh nghiệm trận mạc của Tiến Linh cần phải lên tiếng đúng lúc để tận dụng những cơ hội mà chúng ta có được. Trong cả 4 trận vòng bảng, dù được đánh giá cao hơn và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của chúng ta đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Nhưng trong một trận đấu mang tính knock-out như trận đấu tới đây, sẽ không có chỗ cho sự phung phí.

Văn Toản cần chắc chắn hơn

Chưa phải nhận bàn thua nào nhưng để nói Văn Toản đã thi đấu chắc chắn trong các trận đấu đã qua cũng không hoàn toàn đúng. Đã có một vài lần, thủ thành gốc Hải Phòng mắc sai lầm trong những quyết định ra vào của mình khiến khung thành của U23 Việt Nam bị đặt vào tình trạng báo động đỏ.

Dẫu biết thủ môn của Hải Phòng chỉ vừa trở lại sau chấn thương nhưng thủ thành này cũng phải hết sức cẩn trọng trong những tình huống ra vào của mình nếu không muốn phải ôm hận ở kỳ SEA Games cuối cùng của mình.  

Đánh bại một U23 Malaysia không phải một nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, để làm được điều đó, những chàng trai áo đỏ cần phải thể hiện tốt hơn so với những trận đấu đã qua. Chỉ cần thi đấu đúng phong độ, tấm vé vào chung kết sẽ không phải là thứ gì đó quá khó lấy. Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5 tới đây trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

 Trung Hiếu