Nadal không xác nhận trở lại ở Australia Mở rộng

Thời gian gần đây, Rafael Nadal đang tích cực luyện tập nhiều hơn, tuy nhiên anh vẫn không chắc về khả năng có thể góp mặt tại Australia Mở rộng 2024 như Giám đốc giải vừa tuyên bố.

Nadal chia sẻ hôm 19/10: "Trở lại vào tháng 1 ở Australia ư? Đó là mong muốn của tôi. Mặc dù vậy, hiện tại tôi không thể chắc chắn bất cứ điều gì. Trong vài tuần qua, tôi đã tập luyện nhiều hơn. Điều đó cũng mang đến những tích cực cho sức khỏe và tinh thần của tôi, song cũng chưa có gì thay đổi nhiều".

Kể từ khi dính chấn thương hông tại vòng hai Australia Mở rộng 2023, Nadal đã phải trải qua một khoảng thời gian khá dài vật lộn với việc điều trị. Tay vợt 37 tuổi phải lên bàn mổ hồi tháng Sáu và bỏ lỡ toàn bộ các giải đấu mùa 2023. Nhưng tuần trước, Giám đốc Australia Mở rộng, ông Craig Tiley đã cho biết rằng Nadal đã trao đổi riêng với ông về việc sẽ góp mặt tại Grand Slam đầu năm 2024.

Thời gian gần đây, Rafael Nadal đang tích cực luyện tập nhiều hơn, tuy nhiên anh vẫn không chắc về khả năng có thể góp mặt tại Australia Mở rộng 2024 như Giám đốc giải vừa tuyên bố.

"Tôi vẫn thấy đau trong khi luyện tập, tất nhiên cơn đau đã giảm so với trước", Nadal nói thêm. "Tôi sẽ cho các bạn biết ngày tôi trở lại khi nào tôi hoàn toàn không cảm thấy đau nữa. Bởi khi đó tôi sẽ có thời gian để chuẩn bị".

Việc phải nghỉ thi đấu dài hạn cũng khiến Nadal lần đầu rớt khỏi top 100 sau 20 năm. Tay vợt Tây Ban Nha hiện chỉ đứng thứ 243 thế giới. Tuy nhiên nếu như trở lại, anh chắc chắn vẫn được chào đón tại các Grand Slam bởi quần vợt chuyên nghiệp có luật để bảo vệ thứ bậc dành cho các tay vợt nghỉ điều trị chấn thương.

Với Australia Mở rộng, Nadal từng hai lần vô địch vào các năm 2009 và 2022. Ở Australia Mở rộng 2023, Nadal vẫn tham dự với tư cách là kỷ lục gia Grand Slam với 22 danh hiệu. Tuy nhiên đến hiện tại, Novak Djokovic đã vượt lên với 24 Grand Slam.

Mặc dù Nadal thừa nhận rằng anh không thể đuổi kịp thành tích của Djokovic, song khao khát thi đấu vẫn luôn mãnh liệt. Anh chia sẻ: "Khao khát của tôi luôn rất lớn và tôi đã làm tất cả những gì bản thân mình có thể. Chấn thương đang hạn chế tôi, tuy nhiên tôi hy vọng chúng sẽ sớm biến mất. Khi đó chúng ta sẽ nói về một loại áp lực khác, áp lực mà tôi tạo ra cho chính bản thân mình".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân