Neymar lập công, ĐT Brazil lập kỷ lục Nam Mỹ

Brazil tiếp tục xây chắc ngôi đầu khi nhẹ nhàng đánh bại các cầu thủ Peru với tỷ số 2-0. 

Bàn thắng: 

Brazil: Everton (14’), Neymar (40’)

Trước trận đấu với Peru diễn ra, không ít câu hỏi xung quanh sự cố tại cuộc chạm trán giữa Brazil và Argentina. LĐBĐ Peru cũng rất lo ngại về kế hoạch tổ chức của đội chủ nhà Selecao. Tuy vậy. cuộc so tài giữa 2 đội bóng Nam Mỹ này vẫn được diễn ra theo lịch thi đấu. 

Neymar toả sáng trong trận đấu này

Peru là một đối thủ rất khó chịu với đoàn quân HLV Tite khi “Những chiến binh Inca” đã cầm hòa Uruguay 1-1 và giành chiến thắng trước Venezuela với tỷ số 1-0. Thậm chí tại bán kết Copa America 2021 , Brazil cũng phải rất nhọc nhằn mới hạ gục được Peru với tỷ số 1-0. 

Tuy nhiên, với đội hình ra sân là những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu trên thế giới, Brazil đã nhập cuộc rất tự tin. Hàng loạt những tình huống đe dọa khung thành Peru được các cầu thủ Selecao tạo ra. Vào phút 14, những nỗ lực của đội chủ nhà đã chuyển hoá thành bàn thắng. Neymar đã có tình huống đoạt lại bóng từ chân cầu thủ đội khách, sau đó tiền đạo của PSG có đường căng ngang chuẩn xác để Everton Ribeiro dứt điểm tung lưới thủ thành Gallese. 

Bị dẫn trước từ sớm, Peru đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng gỡ hoà. Thế nhưng đây là lợi thế để giúp Brazil thực hiện những đường phản công sắc bén. Neymar một lần nữa lại in dấu giày vào bàn thắng của đội chủ nhà. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành, bóng tìm đến chân cầu thủ số 10 bên phía Brazil. Anh đã có cút dứt điểm dễ dàng để nhân đôi cách biệt dành cho Selecao. 

Kết thúc hiệp 1, lợi thế rất lớn đã nghiêng về Brazil khi dẫn trước Peru 2-0. 

Brazil nhẹ nhàng đánh bại Peru

Bước sang hiệp 2, đôi bên đều chơi ngang ngửa nhau khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Peru dù rất cố gắng đi tìm bàn thắng nhưng đội khách gặp nhiều khó khăn trong mặt trận tấn công. Brazil cũng cố gắng đào sâu thêm cách biệt nhưng những cơ hội ngon ăn đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

Kết thúc trận đấu, Selecao giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của đoàn quân HLV Tite tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Thành tích ấn tượng này giúp cho Brazil xây chắc ngôi đầu bảng với 24 điểm trong tay. Còn với Peru, đội tuyển này đang xếp thứ 7 với chỉ 8 điểm sau 9 vòng đấu. 

Đối thủ đe doạ số 1 vị trí của Brazil là Argentina vừa qua cũng đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bolivia. Đặc biệt, siêu sao của PSG, Lionel Messi đã lập một cú hat trick. Phong độ chói sáng của anh trong trận đấu này giúp đội tuyển có 18 điểm trong tay. 

Với thành tích ấn tượng như vậy, ĐT Brazil trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ giữ sạch lưới liên tiếp 9 trận trên sân nhà, đồng thời giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp.

Thành tích ấn tượng của ĐT Brazil tại Vòng loại World Cup 2022:

8 chiến thắng trong 8 trận đấu

Ghi bàn nhiều nhất (18 bàn)

Nhận ít bàn thua nhất (2 bàn)

Có 7 trận thắng mà không thủng lưới lần nào

Đội hình ra sân: 

Brazil: Weverton, Danilo, Marquinhos, Militao, Sandro, Gerson, Everton Ribeiro, Casemiro, Paqueta, Barbosa, Neymar

Peru: Gallese, Advincula, Santamaria, Callens, Lopez, Yotun, Tapia, Carrillo, Flores, Cueva, Lapadula.

Kết quả của một số trận đã đá tại Vòng loại World Cup Nam Mỹ:

Uruguay 1-0 Ecuador

Paraguay 2-1 Venezuela

Colombia 3-1 Chile

Argentina 3-0 Bolivia

Brazil 2-0 Peru

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ
 Huy Đức
Từ khóa: