Ngoại binh ghi bàn ra mắt, SLNA đánh bại Bình Dương

SLNA đánh bại Bình Dương với tỉ số tối thiểu trong trận đấu mở màn mùa giải V.League 2022.

Kết quả: Bình Dương 0-1 SLNA

Ghi bàn

SLNA: Basit (57’)

Kể từ năm 2015, Sông Lam Nghệ An bất bại tới 13 trận liên tiếp trước Bình Dương. Ngay cả ở mùa giải 2021 khi chạm đáy khủng hoảng, đội bóng xứ Nghệ vẫn đánh bại được đối thủ này. Đó là cơ sở để các cổ động viên SLNA tự tin trong trận mở màn mùa giải V.League 2022 trên sân Gò Đậu.

Đội khách nhập cuộc không tệ. Bộ ba Phan Văn Đức, Abdul Basit và Michael Olaha thi đấu năng nổ và phối hợp ăn ý với nhau, giúp những pha phản công của SLNA tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.

Bên kia chiến tuyến, Bình Dương vẫn chơi theo phong cách quen thuộc ở mùa giải trước. Đội chủ nhà cố gắng tấn công biên và thực hiện nhiều quả tạt, nhưng phương án tấn công này không mấy hiệu quả. Số cơ hội mà Bình Dương tạo ra trong hiệp 1 ít hơn so với đối thủ.

Sau hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng, thế trận không thay đổi nhiều ở hiệp thứ hai. SLNA vẫn là đội chơi tốt hơn, cầm bóng nhều hơn và những pha tấn công có sức uy hiếp lớn hơn so với đội chủ nhà. Cộng thêm một chút may mắn và sai lầm của đối thủ, đội bóng xứ Nghệ có bàn mở tỉ số.

Trong tình huống mà hậu vệ và thủ môn Bình Dương phán đoán không tốt, Abdul Basit tận dụng cơ hội đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của mùa giải V.League 2022.

Bình Dương cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi đơn điệu khiến đội bóng đất Thủ không tạo ra được sức ép đáng kể. Những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà như Tô Văn Vũ, Nguyễn Tiến Linh hay Eydison không để lại dấu ấn rõ rệt ở trận này. Trong khi đó, SLNA vẫn nguy hiểm trong những tình huống phản công.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong phần còn lại của trận đấu. Trận mở màn V.League 2022 kết thúc với chiến thắng thuộc về SLNA.

Đội hình thi đấu

Bình Dương: Sơn Hải, Thiện Đức, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Abass, Minh Khoa, Tô Văn Vũ, Eydison, Sỹ Giáp, Tiến Linh

SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Thái Bá Sang, Văn Đức, Xuân Mạnh, Ojong Mark, Văn Lắm, Olaha, Basit