Nguyễn Thị Thanh Nhã, “cơn lốc đường biên” của ĐT nữ Việt Nam là ai?

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã của ĐT nữ Việt Nam đang nhận được nhiều sự chú ý nhờ khả năng chơi bóng ấn tượng và ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn.

Nguyễn Thị Thanh Nhã sinh năm 2001, là một trong những tiền đạo trẻ nhất của đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại. VCK Asian Cup 2022 là lần đầu tiên Thanh Nhã được triệu tập lên đội tuyển.

Ban đầu, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội Watabe chỉ được coi là nhân tố dự bị, nhưng khi được tung vào sân trong trận gặp ĐT nữ Thái Lan ở vòng play-off, Thanh Nhã lập tức để lại dấu ấn. Chính Thanh Nhã là người khiến Kanjanaporn Saengkoon phạm lỗi và dẫn đến thẻ đỏ trong những phút bù giờ cuối hiệp 2.

Thanh Nhã cũng nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội nhờ vẻ ngoài xinh xắn. Cô cao 1m62, vóc dáng thanh mảnh và sở hữu khuôn mặt ưa nhìn, cá tính.

Thanh Nhã gây ấn tượng nhờ tốc độ và sự nhanh nhẹn

>>>Xem thêm: Thể thức thi đấu vòng play-off tranh vé tham dự World Cup nữ 2023

Thanh Nhã sở hữu kỹ thuật tốt và đặc biệt là là lối chơi tốc độ, máu lửa. Tiền vệ 21 tuổi gây ấn tượng với những pha bứt tốc và tranh chấp với đối phương. Cô được coi là một phát hiện thú vị của HLV Mai Đức Chung và được kì vọng sẽ trở thành trụ cột của ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Với tinh thần nhiệt huyết và sự nhanh nhẹn, cô gái sinh năm 2001 đã phần nào chứng tỏ giá trị trong kỳ Asian Cup 2022. ĐT nữ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2023. Trước mắt Thanh Nhã và các đồng đội là trận đấu cuối cùng của vòng play-off trước ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa. Nếu giành chiến thắng, chúng ta chắc chắn sẽ có vé trực tiếp đến Australia và New Zealand vào năm sau.