Nguyễn Thùy Linh thắng áp đảo tay vợt người Thụy Sĩ

Sáng 28/7 (giờ Việt Nam), Nguyễn Thùy Linh bước vào trận đấu cuối cùng của bảng P nội dung đơn nữ môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2020. Đối thủ của đại diện Việt Nam ở trận đấu này là tay vợt Sarbina Jaquet người Thụy Sĩ.

Sau khi thất bại trước tay vợt nữ số một thế giới Tai Tzu-ying cách đây 2 ngày, hy vọng có huy chương của Thùy Linh đã chấm dứt khi chỉ đại diện đầu bảng mới giành vé vào vòng sau. Song, tay vợt sinh năm 1997 vẫn muốn khép lại kỳ Thế vận hội bằng một chiến thắng.

Thùy Linh gặp khó khăn trong set 2 nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc trước Jaquet.

Bước vào set đấu thứ nhất, Thùy Linh thể hiện sự áp đảo khi dẫn trước Jaquet tới 9-0 trước khi để đối thủ ghi được điểm đầu tiên. Đại diện Việt Nam tận dụng tốt điểm yếu từ khả năng di chuyển và phán đoán của tay vợt người Thụy Sĩ.

Thùy Linh điều cầu khắp sân và thực hiện những pha bỏ nhỏ tinh tế để giành điểm. Kết thúc set đấu đầu tiên, cô giành chiến thắng với tỷ số 21-8 sau 13 phút.

Set đấu thứ hai vất vả hơn với Thùy Linh khi Jaquet bắt đầu lấy lại tinh thần và phong độ. Đôi bên ăn miếng trả miếng và liên tục quân bình tỷ số. Tay vợt người Thụy Sĩ thường xuyên thực hiện những cú đánh trái tay của đối phương để gây khó dễ cho Thùy Linh.

Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1997 vẫn giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số 21-17 sau 20 phút, qua đó có thắng lợi chung cuộc. Việc kịp thời lấy lại phong độ để chơi áp đảo trong giai đoạn cuối giúp Thùy Linh liên tiếp giành điểm để chấm dứt hy vọng kéo trận đấu vào set 3 của đại diện Thụy Sĩ.

Việc chung bảng đấu với tay vợt nữ số một thế giới hiện tại khiến là một thách thức quá lớn với Thùy Linh tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, ngôi nhì bảng P, chỉ sau Tai Tzu-ying, vẫn là thành tích đáng khen trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Thế vận hội của tay vợt Việt Nam.

 Tuấn Tú
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC