Nhận định, soi kèo Recife vs America Mineiro, 07h30 ngày 11/11

Trận đấu Recife và America Mineiro sẽ được diễn ra vào lúc 7h30 ngày 11/11

Trận thua tai hại trên sân của Fluminense ở vòng đấu trước đã đẩy Sport Recife xuống thứ 17, vị trí nguy hiểm và có nguy cơ sẽ phải xuống hạng. Càng về những vòng đấu cuối, cơ hội trụ hạng của Sport Recife lại càng ngắn lại. Hiện tại, đội bóng này vẫn đang dậm chân trong nhóm cầm đèn đỏ với 30 điểm sau 31 vòng đấu, kém 5 điểm so với khu vực an toàn nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong bối cảnh chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, Sport Recife cần phải giành 15 điểm tuyệt đối mới hy vọng ở lại hạng đấu cao nhất Brazil. Thế nhưng với phong độ hiện tại thì nhiệm vụ này lại mang đầy thách thức.

Thống kê cho thấy trong 6 lần ra quân gần nhất, Sport Recife đã thua đến 5 lần. Tổng cộng từ đầu mùa giải đến giờ, đội bóng này cũng mới chỉ mang về vỏn vẹn 7 chiến thắng ít ỏi, chủ yếu là trước các đối thủ tầm trung hoặc dưới cơ. Còn khi gặp những đội bóng được đánh giá cao hoặc có phong độ tốt, Sport Recife thường xuyên thất bại. Và đối thủ America Mineiro sắp tới đây mang lại nguy cơ như vậy với đội chủ sân Itaipava Arena Pernambuco.

Cán cân đang nghiêng về phía đội khách trong trận đấu tới đây

Với các vị khách thì họ lại đang ở một tâm lý hoàn toàn khác, America Mineiro giờ đây không lo về việc xuống hạng. Dẫu vậy, họ cũng rất cần chiến thắng sau khi đã thất bại với đội cùng thành phố Atletico-MG ở trận đấu vừa qua. Trận thua đó đã đẩy America Mineiro xuống thứ 12, một vị trí ngấp nghé với việc không được dự Cup Nam Mỹ mùa tới. Với 38 điểm có được, America Mineiro cũng chỉ hơn các đội phía sau đúng 1 điểm. Giải đấu đang trong giai đoạn nước rút, một sơ sẩy nhỏ cũng khiến đội bóng phải ôm hận vào cuối mùa.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, America Mineiro là đội có thành tích tương đối tốt mỗi khi hành quân xa nhà, khi mới chỉ để thua 2 trận sân khách trong 10 trận gần nhất. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng về America Mineiro với 6/10 chiến thắng trong những lần gặp nhau vừa qua, trong khi Sport Recife mới chỉ 2 lần làm được điều tương tự. 

 Việt Tùng
Từ khóa: