NHM tấn công đội tuyển Trung Quốc trên mạng xã hội, đòi hoàn vé

Sau khi ĐT Trung Quốc để thua 0-1 trước Syria, người hâm mộ nước này đã tấn công cả vào trang chủ Liên đoàn bóng đá và yêu cầu hoàn vé.

Trong trận giao hữu quốc tế mới đây, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐT Trung Quốc đã thất bại 0-1 trước Syria, đội tuyển kém họ 14 bậc trên BXH FIFA. Trước đó, Trung Quốc cũng bị Malaysia (hạng 136 thế giới) cầm hòa 1-1. Trước kết quả bết bát của đội nhà, các CĐV Trung Quốc đã tỏ ra thất vọng lẫn phẫn nộ. Ở trận đấu với Syria trên sân Thành Đô, chỉ có 1/5 số ghế trên sân có khán giả.

Sau khi để thua Syria, đội tuyển quốc gia Trung Quốc cũng nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ. Trên sân, các cổ động viên Trung Quốc vỗ tay cho cầu thủ Syria. Trên mạng xã hội, các cổ động viên tạo ra làn sóng đòi hoàn tiền vé khi cho rằng “niềm tin đã bị các cầu thủ phản bội”.

Sau khi ĐT Trung Quốc để thua 0-1 trước Syria, người hâm mộ nước này đã tấn công cả vào trang chủ Liên đoàn bóng đá và yêu cầu hoàn vé.

Hàng nghìn người tràn vào trang Weibo chính thức của LĐBĐ Trung Quốc, để lại những bình luận đả kích tinh thần thi đấu bạc nhược của các cầu thủ ĐTQG.

Có thể nói, niềm tin của cổ động viên dành cho ĐT Trung Quốc lúc này đã chạm đáy. Suốt 2 năm qua, Trung Quốc chỉ thắng đúng 4 trận trước toàn những đội bóng nằm ngoài top 90 thế giới.

Đáng nói hơn nữa, ĐT Syria mà Trung Quốc vừa để thua lại chính là đội bóng phải nhận thất bại trước ĐT Việt Nam cách đây chưa lâu. Người hâm mộ ở đất nước tỷ dân cũng không quên lấy Việt Nam làm ví dụ để mỉa mai đội nhà.

Không chỉ nằm ở kết quả, màn trình diễn của các cầu thủ Trung Quốc còn khiến cổ động viên thất vọng và được miêu tả là "tệ ở những kỹ năng cơ bản nhất". HLV trưởng của ĐT Trung Quốc là ông Aleksandar Jankovic phát biểu sau trận thua Syria: “Thật đáng xấu hổ. Đó là một kết quả tồi tệ với chúng tôi”.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: