NHM thở phào khi Việt Nam tránh được Indonesia vì lý do đặc biệt

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022 đã giúp người hâm mộ có phần yên tâm cho thầy trò HLV Park Hang-seo có thể không phải gặp chấn thương do đối đầu với Indonesia.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, Indonesia được xem như rơi vào bảng "tử thần" với sự góp mặt của những đối thủ đầy khó chịu là Thái Lan và Philippines. Sau khi kết quả này được công bố, không ít người hâm mộ Việt Nam đã tỏ ra vui mừng vì "tránh" được đội bóng xứ Vạn Đảo. Tuy nhiên, người hâm mộ mừng khi tránh được Indonesia không phải vì lo ngại sức mạnh của đội bóng này mà bởi lối chơi có phần thô bạo của đối phương.

Trên mạng xã hội, không ít người đã tỏ ra lạc quan với kết quả bốc thăm này:

Khi Liên đoàn bóng đá Indonesia mời HLV Shin Tae-yong về dẫn dắt các đội tuyển xứ Vạn Đảo, họ đã hy vọng ông thầy người Hàn Quốc có thể xây dựng một lối chơi tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, thực tế lối chơi của đội bóng này vẫn không có nhiều sự thay đổi. Khi đối đầu với những đối thủ ngang tầm hoặc nhỉnh hơn như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia,... họ thường sử dụng lối chơi dựa vào sức mạnh cũng như không ngại va chạm, thậm chí phạm lỗi thô bạo để phá lối chơi của đối phương.

Thực tế, trong những lần đối đầu với Việt Nam ở VL World Cup 2022 hay SEA Games vừa qua, các đội tuyển của Indonesia luôn chơi bóng đầy quyết liệt trước các học trò của HLV Park Hang-seo. Điều đó khiến người hâm mộ lo ngại rằng các cầu thủ Việt Nam có thể dính chấn thương khi đối đầu với đối thủ này.

Đội tuyển Việt Nam từng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rắn của Indonesia tại AFF Cup 2020.

Dẫu biết bóng đá khó tránh khỏi va chạm và luôn tiềm ẩn chấn thương song việc "né" được một đối thủ chơi rắn như Indonesia có thể coi là tin mừng đối với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Park vẫn có thể đụng độ đối thủ này ở vòng bán kết và khi đó họ sẽ phải rất dè chừng trước những pha vào bóng ác ý của đối phương.

Ở giải đấu tới đây, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không gì khác ngoài việc giành lại chức vô địch đã để mất vào tay người Thái tại kỳ AFF Cup trước. Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự giải giao hữu quan trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh với các đối thủ Singapore và Ấn Độ. Đây là cơ hội để HLV Park Hang-seo tiến hành những thử nghiệm nhằm làm mới đội tuyển cũng như phát hiện những nhân tố mới bổ sung cho đội hình. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như thường lệ từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023.