Những cầu thủ MU nào từng mắc COVID-19?

MU trở thành ổ dịch Covid-19 với rất nhiều ca dương tính, khiến đội bóng này không có đủ cầu thủ ra sân.

MU bị hoãn 2 trận liên tiếp ở vòng 17 và vòng 18 Ngoại hạng Anh vì dịch Covid-19 bùng phát trong nội bộ đội bóng. Đội chủ sân Old Trafford chỉ còn 7 cầu thủ đủ điều kiện để được đăng ký thi đấu, khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xin ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn trận.

Trong đợt xét nghiệm sau vòng 16 Ngoại hạng Anh, MU phát hiện vài trường hợp dương tính. Số ca mắc Covid-19 ở đội chủ sân Old Trafford thời điểm đó được cho là một con số nhỏ. CLB này quyết định tạm dừng toàn bộ các hoạt động của đội chính, cách ly khu vực tập luyện của đội nữ và đội trẻ trong trung tâm huấn luyện ở Carrington.

Ronaldo từng mắc Covid-19.

Đến ngày 15/12, MU dự định cho các cầu thủ không mắc Covid-19 trở lại tập luyện. Tuy nhiên, tình hình đã xấu đi rất nhanh khi số ca mắc Covid-19 trong nội bộ đội bóng này tăng vọt lên 19 thành viên và vẫn tăng lên ở lần xét nghiệm gần nhất, khiến họ không đủ cầu thủ đủ điều kiện thi đấu.

Chưa có thông tin cụ thể về danh tính cầu thủ MU mắc Covid-19 trong làn sóng bùng phát dịch hiện tại. Chưa rõ Cristiano Ronaldo có nằm trong danh sách bị cách ly vì dương tính hay không, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha từng mắc Covid-19 vào năm ngoái khi còn khoác áo Juventus. Do vậy, khả năng Ronaldo tái nhiễm được cho là thấp.

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay MU có cầu thủ dương tính. Thủ môn Dean Henderson là thành viên đầu tiên của MU phải cách ly vì mắc Covid-19 ở mùa giải này vào cuối tháng 8. Tháng 11, đến lượt Mason Greenwood cũng dương tính.