MU chỉ còn 7 cầu thủ khỏe mạnh, bị hoãn thêm 1 trận

Trận đấu giữa MU và Brighton ở vòng 18 Ngoại hạng Anh bị hoãn do Quỷ đỏ không đủ cầu thủ ra sân.

MU xác nhận trận đấu của đội bóng này ở vòng 18 Ngoại hạng Anh (gặp Brighton) bị hoãn. Thông tin này được công bố chỉ vài giờ sau khi ban tổ chức giải đấu đưa ra quyết định tương tự đối với trận Leicester City gặp Tottenham ở vòng 17. Như vậy, chỉ trong vòng 5 ngày, giải Ngoại hạng Anh đã có tới 5 trận đấu bị hoãn vì dịch Covid-19.

"Sức khỏe của cầu thủ và đội ngũ nhân sự là ưu tiên của chúng tôi. Với số lượng cầu thủ và nhân viên phải cách ly vì Covid-19, CLB không có lựa chọn nào khác ngoài việc đề nghị bố trí lại trận đấu. Ban điều hành Ngoại hạng Anh đã đưa ra quyết định hoãn trận đấu dựa trên hướng dẫn của các cố vấn y tế", MU thông báo trên trang chủ.

Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục đóng cửa trung tâm huấn luyện Carrington, dừng mọi hoạt động tập luyện của đội chính để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

MU bị hoãn 2 trận liên tiếp do dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở Anh do biến chủng Omicron, MU cũng giống như một số đội bóng khác đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm bùng nổ nhanh trong nội bộ. Đã có thông tin rằng Quỷ đỏ có tới 19 ca mắc Covid-19 trong những ngày gần đây.

Theo Telegraph, MU chỉ có 9 cầu thủ có thể ra sân ở trận đấu giữa tuần gặp Brentford. Trận đấu này đã bị ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn lại. Hiện tại, tình hình của đội chủ sân Old Trafford còn tệ hơn khi họ chỉ có 7 cầu thủ đủ điều kiện được đăng ký thi đấu.

Trước đó, trong đợt xét nghiệm sau vòng 16 Ngoại hạng Anh, MU phát hiện vài trường hợp dương tính. Số ca mắc Covid-19 ở đội chủ sân Old Trafford thời điểm đó được cho là một con số nhỏ. CLB này quyết định tạm dừng toàn bộ các hoạt động của đội chính, cách ly khu vực tập luyện của đội nữ và đội trẻ trong trung tâm huấn luyện ở Carrington.

Đến ngày 15/12, MU dự định cho các cầu thủ không mắc Covid-19 trở lại tập luyện. Tuy nhiên, tình hình đã xấu đi rất nhanh khi số ca mắc Covid-19 trong nội bộ đội bóng này tăng vọt lên 19 thành viên và vẫn tăng lên ở lần xét nghiệm gần nhất, khiến họ không đủ cầu thủ đủ điều kiện thi đấu.

Nhiều khả năng sẽ có thêm những trận đấu khác bị hoãn do dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều CLB. Trong buổi họp báo vừa diễn ra mới đây, HLV trưởng của Brentford là Thomas Frank đã kêu gọi ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn vòng đấu này. Theo ESPN, một số đội bóng đã cùng nhau gửi đề nghị và nỗ lực vận động để ban tổ chức Ngoại hạng Anh tiếp tục hoãn các trận đấu trước mắt.

Những người điều hành giải đấu được cho là đang cân nhắc phương án cho các CLB tạm nghỉ 2 tuần. Phương án này có thể giúp các CLB ổn định tình hình, đánh giá khả năng kiểm soát dịch bệnh tránh làm dịch bệnh bùng phát mạnh hơn trong nội bộ đội bóng cũng như các cổ động viên đến sân.