"Nữ hoàng" điền kinh Nguyễn Thị Oanh lập kỳ tích không tưởng tại SEA Games 32

Dù hai nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ diễn ra cách nhau hơn 20 phút, tuy nhiên Nguyễn Thị Oanh vẫn giành được cả 2 tấm HCV. Đó cũng là 2 tấm HCV ấn tượng nhất của TTVN tại SEA Games 32.

Chiều 9/5, Nguyễn Thị Oanh tham dự hai nội dung của môn điền kinh tại SEA Games 32, bao gồm 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Đáng nói là thời gian thi đấu của hai nội dung này chỉ cách nhau vỏn vẹn… 20 phút. Với cách bố trí thời gian oái oăm như vậy, thông thường các VĐV sẽ phải bỏ một nội dung, tuy nhiên cuối cùng Nguyễn Thị Oanh vẫn lựa chọn chiến đấu hết sức mình.

Ở nội dung 1.500m, không có gì bất ngờ khi Nguyễn Thị Oanh bỏ xa các đối thủ. Cô về đích với thành tích 4 phút 16 giây 85, qua đó giành tấm HCV thứ 2 ở SEA Games 32. Tất nhiên, VĐV Việt Nam còn chưa bung hết sức. Ngoài ra, cô cũng không ăn mừng mà lập tức chuẩn bị cho nội dung tiếp theo.

Dù hai nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ diễn ra cách nhau hơn 20 phút, tuy nhiên Nguyễn Thị Oanh vẫn giành được cả 2 tấm HCV.

Nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật được bắt đầu chỉ khoảng 20 phút sau đó. Dù thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi đến mức Nguyễn Thị Oanh còn không kịp thở, tuy nhiên VĐV người Bắc Giang vẫn phải nhanh chóng có mặt ở địa điểm xuất phát nếu không sẽ phạm quy và bị loại.

6 vòng đầu, Nguyễn Thị Oanh đưa ra chiến thuật rất thông minh khi cô núp gió đối thủ Philippines để giữ thể lực. Đến những vòng cuối, cô mới bắt đầu tăng tốc và băng băng về đích với thành tích 10 phút 34 giây 39. Thành tích này chưa phá kỷ lục SEA Games nhưng tấm HCV lần này quý giá không thua gì một tấm huy chương châu lục.

Đó cũng là 2 tấm HCV ấn tượng nhất của TTVN tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, có lẽ đây cũng sẽ là tấm HCV ấn tượng bậc nhất mà Đoàn thể thao Việt Nam giành được. Tấm huy chương đã nói lên ý chí và sự kiên cường của Nguyễn Thị Oanh, "cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam. Có thể nói, Nguyễn Thị Oanh đã làm nên điều không tưởng, vượt qua mọi giới hạn trong thể thao.