Olympic Brazil bảo vệ thành công tấm HCV Olympic

Bàn thắng quyết định của Malcom ở phút 108 hiệp phụ đã giúp Olympic Brazil đánh bại Tây Ban Nha, qua đó bảo vệ thành công chiếc HCV Olympic.

Bàn thắng:

Olympic Brazil: Cunha (45+2’), Malcom (108’)

Olympic Tây Ban Nha: Oyarzabal (61’)

Cả Olympic Brazil và Olympic Tây Ban Nha đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể trong trận đấu chung kết. Đáng chú ý, tiền vệ Pedri của Tây Ban Nha có tên trong danh sách xuất phát, qua đó phá kỷ lục về số lần ra sân trong một mùa giải của Bruno Fernandes.

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, không có gì khó hiểu khi cả hai đội đều thận trọng trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Olympic Tây Ban Nha sau một tình huống tấn công bằng bóng bổng. Diego Carlos đã suýt chút nữa đốt lưới nhà sau cú đánh đầu chiến thuật của Mikel Oyarzabal, tuy nhiên nỗ lực của cầu thủ đang chơi bóng cho Sevilla đã cứu Olympic Brazil khỏi bàn thua sớm.

Olympic Brazil nhanh chóng có câu trả lời khi Luiz có một cú sút nguy hiểm buộc Unai Simon phải trổ tài. Nhìn chung trong hiệp 1 của trận đấu, Selecao là đội kiểm soát thế trận nhỉnh hơn một chút.

Đội bóng áo vàng xanh có được cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền ở phút 38. Mặc dù vậy dưới sức ép quá lớn, Richarlison đã đưa quả bóng lên trời từ chấm 11m.

Richarlison bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m

Tưởng chừng hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0 thì vào đúng phút bù giờ cuối của hiệp 1, tình huống dâng cao của lão tướng Daniel Alves đã đem đến đột biến cho Olympic Brazil. Sức rướn tuyệt vời của cầu thủ 38 tuổi đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho Matheus Cunha để tiền đạo này dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Brazil.

Cunha sút tung lưới Unai Simon, mở tỷ số cho Olympic Brazil

Đội bóng Selecao chủ động kéo thấp đội hình để chơi phản công trong những phút đầu hiệp 2. Họ suýt chút nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Richarlison có cơ hội đối mặt với Unai Simon ở phút 53, tuy nhiên cầu thủ của Everton một lần nữa lại tỏ ra vô duyên khi cú dứt điểm của anh tìm đến xà ngang.

Đội bóng xứ sở bò tót sau đó đã có một thế trận tốt hơn nhờ điều chỉnh hợp lý của HLV De la Fuente. Những sự thay đổi người của họ đã phát huy hiệu quả. Phút 61, từ đường chuyền bên cánh phải của Carlos Soler, người vào sân đầu hiệp 2, Mikel Oyarzabal đã có tình huống đá nối rất nhanh tung lưới thủ thành Santos, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Mikel Oyarzabal gỡ hòa cho Olympic Tây Ban Nha

Trong những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức, cả hai đội đều có những nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng song những đợt tấn công của hai bên đều thiếu sắc sảo để chuyển hóa thành bàn thắng. Khi trận đấu bước vào những phút cuối, Olympic Tây Ban Nha có hai lần liên tiếp đưa bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Santos, lần lượt từ những tình huống của Oliver Gil và Bryan Gil.

Hòa 0-0 trong 90 phút, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Nền tảng thể lực suy giảm khiến cho cả hai không còn duy trì được sức ép. Tây Ban Nha chiếm thời lượng cầm bóng nhiều hơn, nhưng Brazil luôn có những đợt phản công nguy hiểm nhờ tốc độ của các cầu thủ tấn công. Một trong những tình huống như thế đã đem về cho Olympic Brazil bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau khi Antony bứt tốc độ rồi dọn cỗ cho cầu thủ vào sân thay người Malcom lập công.

Bàn thắng quyết định đem về tấm HCV của Brazil của Malcom

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Olympic Tây Ban Nha không thể có thêm một lần san bằng tỷ số. Olympic Brazil có chiến thắng chung cuộc với tỷ 2-1 và bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam tại Thế vận hội.

Đội hình ra sân:

Olympic Brazil: Santos, Arana, Diego Carlos, Nino, Dani Alves, Guimaraes, Luiz, Antony, Claudinho, Cunha, Richarlison

Olympic Tây Ban Nha: Simon, Cucurella, Torres, Garcia, Gil, Zubimendi, Pedri, Merino, Asensio, Dani Olmo, Oyarzabal

 Hoàng Giang