Ông Park chuẩn bị có trợ lý mới trên ĐT Việt Nam

HLV Park Choong Kyun của Hà Nội được đề xuất lên ĐTQG giúp ông Park Hang Seo.

Một fanpage uy tín ở Việt Nam đưa thông tin: “Thầy Park làm trợ lý thầy Park ở ĐTQG. Đó là thầy Park Choong Kyun của Hà Nội FC, người sẽ lên ĐTQG làm trợ lý cho thầy Park Hang Seo trong lần tập trung sắp tới. Là ngôi sao nhận lương 14k/tháng ở Hà Nội, thầy Park trẻ sẽ là viện binh cho thầy Park già ở ĐT Việt Nam”.

Theo tìm hiểu, đây là thông tin chính xác. Cụ thể hơn, HLV Park Hang Seo đang đề xuất ông Park Choong Kyun lên hỗ trợ mình ở ĐTQG Việt Nam, trong giai đoạn thi đấu 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia vào các ngày 2 và 7/9. Đề đạt này của thầy Park xuất hiện trong cuộc họp trực tuyến giữa HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam cách đây vài ngày. 

HLV Park Choong Kyun là học trò cũ của HLV Park Hang Seo

Một điểm đáng chú ý là ông Park Choong Kyun còn là học trò của HLV trưởng ĐT Việt Nam, Park Hang Seo. Ông bắt đầu sự nghiệp khi 23 tuổi và chơi ở vị trí trung vệ. Từ năm 1996 đến 2001, ông khoác áo CLB Suwon Samsung Bluewings nhưng không được đá chính thường xuyên. Ông Park Choong Kyun thường tập luyện và ra sân ở các giải đấu dành cho đội dự bị. Giai đoạn này, CLB Suwon Samsung duy trì chế đội 2 đội, 1 dự bị và 1 chính thức. Người đảm trách công tác huấn luyện cho đội hình dự bị chính là HLV Park Hang Seo.

Năm 1999, Suwon Samsung giành suất tham dự vòng loại C1 châu Á. Đối thủ của họ là CLB Thể Công, đội vô địch Việt Nam năm 1998. Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, đội bóng Hàn Quốc dùng đội hình dự bị dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Ông Park Choong Kyun cũng thi đấu ở trận đấu này.

Cần nói thêm, đây mới chỉ là đề xuất từ phía HLV Park Hang Seo. VFF sẽ gửi công văn tới Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô cần “bật đèn xanh” thì ông Park Choong Kyun mới có thể lên giúp việc cho thầy Park. Trước đó trong đợt tập trung hồi tháng 5 ở Hà Nội của ĐT Việt Nam, ông Park Choong Kyun cũng thường xuyên đứng ngoài theo dõi ĐT Việt Nam tập luyện.