Phan Văn Đức đứt dây chằng, nghỉ thi đấu dài hạn

Tiền đạo của CLB Công an Hà Nội được xác định sẽ phải nghỉ thi đấu tới 9 tháng vì bị đứt dây chằng chéo trước và bị dập sừng sau sụn chêm.

Phan Văn Đức đã buộc phải rời sân ngay trong hiệp 1 trận đấu với CLB Khánh Hoà tại vòng loại Cúp Quốc gia vì chấn thương. Cầu thủ quê Nghệ An dính chấn thương sau một pha đỡ bóng sai tư thế. Ngay lập tức, Văn Đức đã được HLV Paulo Foiani lập tức rút ra khỏi sân.

Theo những kết quả chụp chiếu vào sáng nay, Phan Văn Đức được xác định đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và bị dập sừng sau sụn chêm trong độ I. Với chấn thương này, Phan Văn Đức sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng 9 tháng. Văn Đức sẽ được đội bóng sắp xếp tiến hành phẫu thuật trong thời gian tới.

Văn Đức chưa đáp ứng được sự kỳ vọng kể từ khi chuyển sang khoác áo CLB Công an Hà Nội.

Điều này đồng nghĩa với việc cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải sớm chia tay mùa giải 2023 và giai đoạn đầu của mùa giải V.League 2023/2024. Ngoài ra, cầu thủ này cũng sẽ bỏ lỡ các đợt tập trung ĐTQG trong năm 2023 tham dự các trận giao hữu trong những dịp FIFA Days cũng như VL World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm nay. Khả năng tham dự Asian Cup 2024 vào đầu năm sau của Phan Văn Đức cũng sẽ bị bỏ ngỏ và tuỳ thuộc vào tiến độ hồi phục chấn thương của cầu thủ này.

Ở mùa giải 2023, Phan Văn Đức là một trong những tân binh đình đám của CLB Công an Hà Nội sau khi đội bóng này giành quyền lên chơi tại V.League. Dù vậy, quãng thời gian đầu mùa giải, cầu thủ quê Nghệ An vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất khi mới chỉ có hai lần đá chính và chưa thể ghi được bàn thắng nào. Việc thiếu vắng cầu thủ sinh năm 1996 sẽ là tổn thất lớn đối với đại diện Thủ đô trong phần còn lại của mùa giải khi họ đang gặp nhiều khó khăn khi đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.