Phát biểu quá kiêu ngạo, “Vua cùi chỏ” của ĐT Thái Lan hứng chỉ trích gay gắt

Mới đây, truyền thông Indonesia đã tỏ ra không hài lòng trước phát biểu có phần kiêu ngạo của hậu vệ Theerathon Bunmathan.

Tại khuôn khổ bảng A AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã phần nào thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi giành được ngôi đầu với 10 điểm (hơn Indonesia về chỉ số phụ). Tuy nhiên, thành tích này của họ không thực sự thuyết phục khi mà ở trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo trên sân khách Voi chiến suýt chút nữa đã phải ôm hận nếu không có được sự may mắn.

Dẫu vậy, đội trưởng Theerathon Bunmathan vẫn tự tin khẳng định rằng: “Mọi chuyện sẽ không dễ dàng. Đội nào cũng sẽ gặp khó khăn ở bán kết. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng không đội nào muốn gặp Thái Lan ở bán kết”.

Sau phát biểu nói trên, tờ Bola và CNN Indonesia đã lên tiếng chỉ trích cầu thủ đang thuộc biên chế Buriram United. Theo đó, truyền thông xứ vạn đảo cho rằng ngôi sao được CĐV đặt cho biệt danh “Vua cùi chỏ” đã quá kiêu ngạo vì trên thực tế, thầy trò HLV Shin Tae Yong mới là những người chơi hay hơn đội bóng của anh trong trận đấu cách đây không lâu.

Ngoài việc tự tin khẳng định về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan, Theerathon Bunmathan cũng cho biết nhà đương kim vô địch AFF Cup sẽ không thay đổi lối chơi trong trận bán kết.

Theerathon Bunmathan đã bị truyền thông Indonesia chỉ trích vì phát ngôn kiêu ngạo

“Tôi sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào, toàn đội sẽ chơi như từ đầu giải. Hiện tại, Thái Lan đang rất tự tin và chỉ có một số cầu thủ mệt mỏi vì phải thi đấu nhiều. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và tập luyện”, cầu thủ 32 tuổi nói.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, trong đó nổi bật là trường hợp của Chanathip Songkrasin nhưng Thái Lan vẫn đặt quyết tâm bảo vệ ngôi vương trước tham vọng lật đổ của Indonesia hay đội tuyển Việt Nam. Và để làm được điều này họ cần vượt qua hai trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn trước Malaysia tại bán kết.

Với ngôi nhất bảng A, thầy trò Mano Polking sẽ chơi trận lượt đi trên sân Bukit Jalil của đối thủ vào ngày 7/1. Sau đó, họ được trở về sân nhà để chơi trận lượt về.