Pique chấp nhận giảm lương để Depay được ra sân

Trung vệ Gerard Pique đã chấp nhận giảm lương để giúp Memphis Depay đủ điều kiện đăng ký thi đấu cho Barcelona ở La Liga.

Vào chiều nay, Barcelona vừa thông báo đã đăng ký tham dự La Liga cho ba cầu thủ là Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj. Bộ ba cầu thủ này đủ điều kiện để tham dự trận mở màn La Liga với Real Sociedad vào rạng sáng ngày 16/8.

Theo xác nhận từ CLB Barcelona, để có thể đăng ký ba cầu thủ này, họ đã phải nhờ tới việc Gerard Pique giảm lương.

Depay đã được đăng ký ở La Liga

Bên cạnh đó, song song với điều này, Barcelona cũng đang thuyết phục hai trụ cột khác là Sergio Busquets và Jordi Alba giảm lương. Theo vài nguồn tin, hai cầu thủ này cũng sẵn sàng làm động thái tương tự như Pique.

Trước đó, để cắt giảm quỹ lương, Barcelona buộc phải để Messi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong buổi họp báo chia tay Messi, Chủ tịch CLB, Joan Laporta thừa nhận rằng việc gặp khó khăn tài chính cộng thêm quy định về quy lương ở La Liga, khiến cho CLB không thể giữ chân El Pulga.

Ở thời điểm này, một tân binh khác của Barcelona là Aguero vẫn chưa được đăng ký. Cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu tới tháng 10. Los Blaugrana đang chờ đợi động thái giảm lương của các trụ cột trong thời gian tới, mới có thể điền tên của El Kun vào danh sách thi đấu ở La Liga.

Pique đã chấp nhận giảm lương để ba cầu thủ Barcelona được đăng ký

Ở diễn biến khác, nói về việc Messi ra đi, HLV Ronald Koeman khẳng định không muốn nhắc lại. Ông chia sẻ: “Chúng ta phải hiểu rằng luôn có kết thúc cho các cầu thủ. Do đó, chúng ta cần phải khép lại câu chuyện liên quan tới Messi và tập trung vào mùa giải mới.

Barcelona sở hữu nhiều cầu thủ trẻ. Đó là tương lai của đội bóng. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải nhìn về phía trước, chứ không phải những gì đã xảy ra”.

 Minh Long
Từ khóa: