'Pochettino phải rời PSG để đến MU'

Jamie Carragher cho rằng Pochettino không nên tiếp tục ở lại PSG và khuyên nhà cầm quân này chuyển đến dẫn dắt MU.

Những ngày vừa qua, Mauricio Pochettino được đồn đoán là ứng cử viên số 1 cho ghế HLV trưởng của MU, sau sự ra đi của Ole Gunnar Solskjaer.

Jamie Carragher tin rằng đó sẽ là một bước đi hợp lý trong sự nghiệp của Pochettino, bởi nhà cầm quân người Argentina cũng rất áp lực khi phải quản lý những ngôi sao như Messi, Mbappe và Neymar.

Sau trận thua 1-2 của PSG trước Man City ở Champions League, Carragher nhận xét:

"Pochettino phải rời CLB đó. Nếu có cơ hội đến Man United vào ngày mai, tôi mà là anh ấy thì tôi sẽ rời đi ngay. Thật sự tôi sẽ làm thế và lí do nằm ở ba ngôi sao của đội bóng đó (Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar)".

"PSG đang phải gánh 3 người, họ hoàn toàn không có cơ hội vô địch Champions League. Tôi cảm thấy thất vọng vì Mbappe. Tôi hiểu Messi đã 34 tuổi nên phải cẩn thận trong vài thời điểm nhất định. Nhưng tôi cũng không nghĩ PSG gánh được Messi. Đừng quên Barcelona đã không vô địch Champions League trong một thời gian dài.

Nhưng Mbappe mới chỉ 22 tuổi, cậu ấy nên chạy và lùi về giúp các đồng đội đối phó với Man City. Tôi không thể chấp nhận được việc cậu ấy đi bộ quanh sân. Tôi không quan tâm họ giỏi thế nào, nhưng ai cũng phải cố gắng vì tập thể. Chuyện một đội bóng phải gánh những cầu thủ như thế đã không còn nữa rồi".

Pochettino đang được đồn đoán là mục tiêu hàng đầu của MU.

Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry cũng có cùng quan điểm như trên.

"Nếu bạn muốn vô địch Champions League, bạn không thể phòng ngự với 7 cầu thủ. Điều đó không được phép, tôi không quan tâm bạn là ai. Các hậu vệ luôn phải bọc lót và gần như là ba đấu một, ba đấu hai trên sân.

Đội bóng muốn giành được danh hiệu, hơn nữa còn là Champions League, thì bộ ba tiền đạo của họ cũng cần tham gia phòng ngự. Như vậy thì các hậu vệ sẽ thoải mái hơn".

Thất bại trước Man City khiến PSG không còn cơ hội giành ngôi đầu bảng A, nhưng đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội Champions League. Còn về phần HLV Pochettino, ông đang là tâm điểm của những tin đồn liên quan đến ghế nóng ở MU. Có khả năng MU sẽ chi tiền để có được chữ ký HLV 49 tuổi ngay ở thời điểm này. Gia đình của Pochettino đang sống ở Anh, thay vì ở Paris và đây cũng là yếu tố giúp thương vụ này khả thi hơn.

 Phương Chi
Từ khóa: