PSG và Man City đã chi bao nhiêu tiền trong 10 năm qua?

Trong thời đại bóng đá kim tiền, nhiều đội bóng bình thường đã vươn lên thành một thế lực nhờ vào nguồn tài chính dồi dào của họ. PSG và Man City là 2 trong số đó. 

PSG và Man City sẽ lại tái ngộ nhau tại đấu trường Champions League vào rạng sáng mai (29/9). Đây là 2 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất tại giải đấu này. Dường như ở mỗi vị trí của bộ đôi nhà giàu này, người hâm mộ đều thấy có ít nhất một ngôi sao. 

Cuộc chạm trán giữa các ngôi sao

Với PSG, nổi bật nhất của đội chủ sân Công viên các hoàng tử là ở hàng công với những vì tinh tú như Neymar, Mbappe và mới đây nhất là Lionel Messi. Man City cũng không hề kém cạnh. Đội chủ sân Etihad sở hữu không ít những gương mặt sáng giá như Kevin De Bruyne, Jack Grealish hay Ruben Dias. Để có một đội hình lung linh như hiện tại, cả 2 đội bóng đã phải chi không ít tiền. 

Trong vòng 10 năm qua, tổng số tiền để cả PSG và Man City chi lên đến 2,66 tỷ euro. Trong đó, đội bóng thành Paris đã bỏ ra 1,21 để nâng cấp đội hình. Man City nhỉnh hơn trong các khoản chi tiêu. Nửa xanh thành Manchester đã tiêu 1,45 euro trong các kỳ chuyển nhượng. 

Năm 2011, chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi đã mua lại đội bóng này. Nhờ năng lực tài chính hùng mạnh, PSG đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao tên tuổi. 

Neymar là cầu thủ PSG phải bỏ nhiều tiền nhất để chiêu mộ được anh. Tiền đạo người Brazil cập bến Công viên các hoàng tử từ Barca với mức giá lên đến 222 triệu euro vào năm 2017. Người thường xuyên sát cánh cùng anh trên hàng công là Kylian Mbappe cũng được PSG mang về với giá không hề rẻ. 145 triệu euro là số tiền đội bóng này bỏ ra để có được tiền đạo người Pháp từ Monaco. 

Neymar và Mbappe là 2 cầu thủ sáng giá nhất của PSG

Man City cũng được “đổi đời” nhờ vào ông chủ hiện tại của mình. Năm 2008, Sheikh Mansour mua lại nửa xanh thành Manchester với giá hơn 200 triệu euro. Đội chủ sân Etihad đã lột xác hoàn toàn với 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ thời điểm đó. 

Mùa hè này, Man City cũng đã thiết lập một kỷ lục chuyển nhượng mới của câu lạc bộ khi chi 117 triệu euro để chiêu mộ thành công Jack Grealish. Ngoài ra, đội bóng này còn bỏ ra lần lượt là 71 triệu euro và 64 triệu euro để có sự phục vụ của Kevin De Bruyne và Ruben Dias. 

Jack Grealish phá kỷ lục chuyển nhượng của Man City

Dòng tiền từ những ông chủ Trung Đông khiến cho PSG và Man City trở thành một thế lực ở giải quốc nội. Tuy nhiên, tại Champions League, 2 đội bóng này chưa chinh phục được. Bộ đôi nhà giàu từng tiến vào 2 trận chung kết trong 2 mùa trước, nhưng đều phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. 

 Huy Đức