Quang Hải nhận thêm thử thách mới tại Pau FC

Sau trận ra mắt tương đối tốt tại Ligue 2 trong màu áo Pau FC, Quang Hải tiếp tục được HLV Didier Tholot thử nghiệm ở những vị trí mới trong đội hình thi đấu của đội bóng miền Nam nước Pháp.

Cụ thể, sau thất bại 0 - 4 trước Guingamp ở trận mở màn Ligue 2, HLV Didier Tholot đã lập tức có những sự điều chỉnh nhằm cải thiện phong độ của toàn đội. Trong 2 ngày đầu tuần vừa qua, vị chiến lược gia người Pháp đã cho các học trò tập trung rèn thể lực và chiến thuật bằng các bài đá đối kháng. Tới buổi tập ngày 04/08, HLV Didier Tholot đã quyết định nâng cao cường độ tập luyện cho các học trò.

Theo quan sát của phóng viên On Sports tại Pháp, trong những buổi tập vừa qua, Quang Hải vẫn chủ yếu được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Cầu thủ người Việt Nam khá tích cực di chuyển và lùi sâu để nhận bóng từ các đồng đội. Bên cạnh đó, HLV Didier Tholot cũng đưa ra thử thách cho Quang Hải khi bố trí anh thi đấu cao hơn cũng như thử nghiệm cầu thủ này ở một số vị trí khác sở trưởng trong đội hình chính.

Việc vị thuyền trưởng của Pau FC thử nghiệm Quang Hải ở nhiều vị trí cho thấy ông đang muốn tìm cách để phát huy tối đa tiềm năng mà cậu học trò sở hữu cũng như tạo điều kiện để Hải "con" thích nghi nhanh hơn với môi trường mới.

Quang Hải vẫn đang nỗ lực hòa nhập cùng các đồng đội tại Pau FC

Vừa qua, Pau FC đã tiếp tục có sự tăng cường trên hàng công bằng cách bổ sung tiền vệ đa năng Charles Boli. Tân binh của đội chủ sân Nouste Camp có sở trường là tiền vệ cánh song cũng có thể thi đấu cả ở vị trí tiền vệ tấn công hay hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Didier Tholot. Chính vì thế, đây cũng sẽ có cầu thủ cạnh tranh vị trí trực tiếp với Quang Hải trong thời gian tới.

Ở trận đấu tới, Pau FC sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng đầy khó chịu là Dijon. Tuy nhiên, do sân Nouste Camp vẫn đang trong quá trình sửa chữa nên Quang Hải và các đồng đội sẽ chuyển sang thi đấu tại sân Hameau (cách sân chính của Pau FC chỉ vài trăm mét nhưng có sức chứa gấp gần 4 lần sân Nouste Camp). Trận đấu giữa Pau FC và Dijon sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 07/08 (theo giờ Việt Nam).

 Trung Hiếu