Quang Hải nhiều khả năng không ra sân trận gặp Singapore

Tối 21/9, đội tuyển Việt Nam sẽ ra có trận ra quân tại giải giao hữu quốc tế trên SVĐ Thống Nhất. Tuy nhiên, cầu thủ được tất cả chờ đợi nhất là Quang Hải nhiều khả năng sẽ không tham dự trận đấu này.

Cuộc đọ sức với Singapore tối 21/9 được xem là rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây cũng chính là đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bảng. Tuy nhiên, sẽ không loại trừ khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không sử dụng ngôi sao số 1 của đội tuyển là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Quang Hải nhiều khả năng sẽ không ra sân trong trận giao hữu đầu tiên gặp Singapore vào tối 21/9 này.

Song nếu điều đó thực sự xảy ra, đó cũng là quyết định không quá bất ngờ với những người theo dõi hành trình của Quang Hải trong thời gian vừa qua. Cầu thủ đang thuộc biên chế Pau FC vừa trải qua chuyến bay kéo dài 15 tiếng từ Pháp về tới Việt Nam vào tối 19/9 và mới chí có 2 buổi tập cùng toàn đội. Bởi vậy, bên cạnh vấn đề thể lực chưa đảm bảo, Quang Hải cũng cần thêm thời gian để thích nghi lại với sự chênh lệch múi giờ giữa hai châu lục.

HLV Park Hang-seo sẽ không vội vàng sử dụng cầu thủ này để tránh những nguy cơ chấn thương có thể tới với Quang Hải. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để vị chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm những nhân tố mới trong trường hợp cầu thủ mang áo số 19 không thể tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Văn Quyết nhiều khả năng sẽ đá thay vị trí của Quang Hải.

Ngoài sự vắng mặt của Quang Hải vì vấn đề thể lực, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Xuân Trường và Văn Thanh do vừa dính Covid-19. Tuấn Anh và Tấn Tài sẽ là những sự thay thế cho hai cầu thủ kể trên. Ngoài ra, Văn Quyết cũng sẽ có cơ hội được đá chính ngay từ đầu trong vai trò tiền vệ tấn công thay cho Quang Hải. Đây là dịp không thể tốt hơn để đội trưởng của Hà Nội FC một lần nữa thể hiện khả năng cũng như xây dựng lại niềm tin nơi ông thầy người Hàn Quốc.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Singapore sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 21/9 trên SVĐ Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây sẽ là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo kể từ sau trận đấu với Afghanistan cách đây 3 tháng cũng trên SVĐ này.