Rangnick thay người xuất sắc, MU đánh bại Leeds kịch tính

Dẫn trước 2 bàn rồi bị gỡ hòa, MU cuối cùng vẫn giành được 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Leeds ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Kết quả: Leeds United 2-4 MU

Ghi bàn

Leeds United: Rodrigo (53'), Raphinha (54')

MU: Maguire (34'), Fernandes (45+5'), Fred (70'), Elanga (88')

Vẫn như thường lệ, MU nhập cuộc đầy hưng phấn và chơi rất hay trong hiệp đấu đầu tiên trước Leeds United. Các học trò của HLV Ralf Rangnick hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, dù họ phải thi đấu trên sân khách trong điều kiện thời tiết xấu.

Quỷ đỏ không cần kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng họ giữ nhịp độ trận đấu theo ý muốn. MU liên tục uy hiếp khung thành, buộc thủ môn Illan Meslier vài lần phải trổ tài cản phá.

Elanga và Fred là những sự thay đổi người bước ngoặt của HLV Rangnick.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, HLV Ralf Rangnick cuối cùng cũng có được điều mà họ xứng đáng, đó là bàn thắng. Lần lượt Harry Maguire và Bruno Fernandes lập công giúp đội khách dẫn trước 2 bàn sau nửa đầu trận đấu.

Đáng chú ý, bàn mở tỉ số của Maguire là lần đầu tiên trong mùa giải 2021/22, MU ghi được bàn thắng từ phạt góc. Pha lập công này cũng có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân trung vệ người Anh trong bối cảnh có rất nhiều tin đồn về việc cầu thủ này có thể mất băng đội trưởng vì phong độ tồi tệ.

Tuy nhiên, cũng giống như 3 trận hòa liên tiếp trước đó, MU lại khiến các cổ động viên lo lắng trong hiệp 2. Quỷ đỏ một lần nữa đánh mất thế dẫn bàn. Leeds United chọc thủng lưới David de Gea tới 2 lần chỉ trong vòng 1 phút. Rodrigo và Raphinha là những người lập công.

Dẫu vậy, có vẻ MU đã rút ra được những bài học từ những lần đánh rơi chiến thắng. Lần này, Quỷ đỏ đã không phung phí cơ hội, vẫn bình tĩnh tấn công để tái lập thế dẫn bàn.

Bước ngoặt chính là sự thay đổi người ở phút 67 của HLV Rangnick. Chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân thay Paul Pogba, Fred đã tỏa sáng với bàn thắng đưa MU vượt lên từ một cú sút rất mạnh ở góc hẹp.

Vài phút trước khi hết giờ, thêm một cầu thủ vào sân thay người tỏa sáng. Anthony Elanga kết thúc gọn gàng sau đường chuyền của Bruno Fernandes, ấn định chiến thắng với tỉ số 4-2 cho MU.

Đội hình thi đấu

Leeds United: Meslier, Ayling, Struijk, Llorente, Dallas, Forshaw, Koch, Harrison, James, Klich, Rodrigo

MU: De Gea, Aaron Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Bruno Fernandes, McTominay, Pogba, Sancho, Lingard, Ronaldo

 Minh Minh