Real Madrid quyết định họp khẩn về vụ bê bối trọng tài của Barcelona

Mới đây, Real Madrid đã triệu tập một cuộc họp hội đồng quản trị để thảo luận về những nỗ lực bị cáo buộc của đại kình địch Barcelona nhằm gây ảnh hưởng đến các trọng tài.

Các công tố viên Tây Ban Nha đã buộc tội Barca cùng với cựu chủ tịch Sandro Rosell và Josep María Bartomeu về hành vi hối lộ các trọng tài.

Đội bóng chủ sân Camp Nou bị cáo buộc đã hối lộ gần 7 triệu euro (từ 2001 đến 2018) cho cựu phó chủ tịch Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha, ông Jose Maria Enriquez Negreira. Mục đích là gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu theo hướng có lợi cho Barca.

Vào lúc 12 giờ trưa Chủ nhật mới đây (giờ địa phương), đích thân chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, đã triệu tập một cuộc họp ban giám đốc CLB để "quyết định các hành động mà Real Madrid cho là phù hợp liên quan đến vấn đề của Barca".

Mới đây, Real Madrid đã triệu tập một cuộc họp hội đồng quản trị để thảo luận về những nỗ lực bị cáo buộc của đại kình địch Barcelona nhằm gây ảnh hưởng đến các trọng tài.

Ở La Liga, chỉ có Real Madrid là CLB duy nhất chưa bày tỏ quan điểm về vụ việc này. Được biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không có động cơ để đòi hỏi điều gì từ việc trừng phạt Barca. Tuy nhiên, nếu như Real tham gia vào phản đối, chắc chắn La Liga sẽ phải sớm đưa ra án phạt cho Barca.

Ông Joan Laporta, chủ tịch đương nhiệm của Barca, người cũng từng đảm nhiệm chức vụ giai đoạn 2004-2010, hồi đầu tuần qua đã phủ nhận những cáo buộc về hành vi hối lộ của CLB. Ông khẳng định, Barca không đưa tiền cho trọng tài, và thậm chí còn chưa bao giờ có ý định về việc hối lộ.

Nhiều khả năng, Barca sẽ không phải đối mặt với các lệnh trừng phạt thể thao. Vì chủ tịch La Liga cho biết những cáo buộc này hết thời gian pháp lý. Tuy nhiên, sau khi vụ kiện pháp lý kết thúc, họ có thể xem xét lại vụ việc.

Tờ SPORT cho biết, Barca đang lo sợ việc có thể bị UEFA trừng phạt và cấm dự các giải đấu châu Âu trong mùa giải 2023-2024. LĐBĐ châu Âu có thẩm quyền xử phạt lệnh cấm một năm trong những trường hợp này.

Trong khi đó, theo nhận định của tờ Goal, việc Barca chính thức bị buộc tội chỉ là khởi đầu của một quá trình pháp lý lâu dài. Cuối cùng, đội chủ sân Camp Nou sẽ phải chịu những lệnh cấm hoặc bị phạt tiền.